Tin vui cho trẻ em mồ côi và khuyết tật ở Việt Nam

Hiện nay theo thống kê năm 2008, Việt Nam có 1,2 triệu trẻ em khuyết tật và 153.000 trè mồ côi không nơi nuơng tựa. Tất cả các em hầu hết đều lớn lên trong sự thiệt thòi về mọi mặt, đặc biệt là nguồn dinh dưỡng đầu đời – yếu tố cực kỳ quan trọng quyết định sự thành công của trẻ sau này. Những chương trình, những sự hỗ trợ mà các em đã và đang được nhận từ nhiều tổ chức, nhiều nhà hảo tâm hiện nay vẫn chỉ mang tính nhất thời, trong khi đó, trẻ trong những năm đầu đời cần một chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lâu dài để phát triển khỏe mạnh.

Nhằm mục đích mang lại cho trẻ em Việt Nam, nhất là trẻ em mồ côi, khuyết tật, kém may mắn những cơ hội để phát triển toàn diện cả thể chất lẫn trí não, giúp các em tận hưởng trọn vẹn niềm vui tuổi thơ và có một khởi đầu vững chắc với chế độ dinh dưỡng đầy đủ và lâu dài, Chương trình nhân đạo :” GIEO MẦM NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯƠNG LẠI” của MEAD JOHNSON ra đời.

Đây là một chương trình có ý nghĩa hết sức to lớn cho trẻ em mồ côi, khuyết tật. Trong vòng một năm, Mead Johnson sẽ cung cấp sữa bột, lương thực thực phẩm định kỳ 3 tháng/lần cho các Trung tâm, Mái ấm tham gia chương trình trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh. Đồng thời, trong mỗi đợt như vậy, Mead Johnson sẽ tiến hành khám sức khỏe định kỳ cho tất cả các em để theo dõi sự phát triển, từ đó, điều chỉnh và thay đổi chế độ dinh dưỡng phù hợp nhất, giúp trẻ hấp thu tốt nguồn dinh dưỡng đế phát triển khỏe mạnh. Cuối mỗi chương trình, sẽ có bảng tổng kết, so sánh sự phát triển của từng em sau khi được tài trợ nguồn dinh dưỡng đầu đời từ Mead Johnson. Qua đó, đánh giá hiệu quả của chương trình và rút kinh nghiệm cho những chương trình tiếp theo.

Đợt I năm 2009, chương trình đã tập trung vào 2 trung tâm, Diệu Giác và Mai Tâm. Mead Johnson Việt Nam đã trao 758 lon sữa bao gồm các sản phẩm Enfagrow A+, EnfaKid A+, EnfaPro A+ (tương đương 795,6 kg sữa bột) và đồng thời tổ chức đêm hội trung thu ngay tại Trung tâm cho các em với các tiết mục văn nghệ, tặng bánh trung thu và lồng đèn.

Hình ảnh: Mead Johnson Việt Nam trao tặng sữa cho Ni Sư Như Trí

Hình ảnh: Trẻ khuyết tật, mồ côi vui vẻ nhận quà

Hình ảnh: Trẻ em mồ côi và khuyết tật ở TPHCM

Ni sư Như Trí, người sáng lập của Trung tâm rất cảm kích với chương trình ý nghĩa của Mead Johnson và mong rằng càng ngày sẽ có nhiều trẻ mồ côi, khuyết tật được quan tâm hơn nữa.

Xin chúc Mead Johnson Việt Nam thành công với những chương trình ý nghĩa chung tay vì cộng đồng. Hi vọng trong tương lai, Mead Johnson Việt Nam cũng như các nhà hảo tâm khác sẽ thực hiện nhiều chương trình nhân đạo hơn dành cho trẻ em Việt Nam.

Blog sức khỏe (10/2009)

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét