Nam Định: một trẻ em bị liệt nghi do văc xin

Công ty văcxin và sinh phẩm số 1 vừa cho biết một trường hợp bị liệt tay sau khi tiêm văcxin viêm não Nhật Bản B có thể nguyên nhân không phải do văcxin.

Trao đổi với Tuổi Trẻ ngày 13-10, giám đốc Công ty văcxin và sinh phẩm số 1 Nguyễn Thị Thu Vân cho rằng bé Phạm Hoàng Hiệp, 3 tuổi ở Giao Thủy, Nam Định bị liệt tay phải sau tiêm văcxin viêm não Nhật Bản B có thể không phải do văcxin. Theo bà Vân, bé Hiệp bị sốt hôm 25-8, đến 27-8-2009 đã tiêm văcxin là không khuyến cáo, mà cần chờ một tháng sau sốt mới xem xét tiêm văcxin.

Bà Vân cũng cho rằng nếu phản ứng liệt tay do tiêm văcxin thì phải vài ngày sau khi tiêm mới có biểu hiện liệt, tuy nhiên bé Hiệp khó vận động tay phải chỉ sau 3 giờ được tiêm.

Trước đó, bé Hiệp được tiêm văcxin trong chương trình tiêm chủng mở rộng tại Trạm Y tế xã Giao Châu, huyện Giao Thủy, Nam Định. Tiêm được 3 giờ thì bé bị khó vận động tay phải và chẩn đoán tại Bệnh viện Nhi T.Ư sau đó là sang chấn thần kinh tay phải. Đến nay tay phải của bé vẫn chưa hồi phục dù được điều trị trên 40 ngày tại Bệnh viện Châm cứu T.Ư.

Theo ông Phùng Thiện Quý - giám đốc Trung tâm Y tế dự phòng huyện Giao Thủy, trung tâm chưa có động thái gì liên quan tới ca tai biến này do chưa biết nguyên nhân tai biến. Ông Quý cũng cho rằng khi tiêm văcxin bé Hiệp đã hết sốt và việc thực hiện tiêm ngừa là hoàn toàn có thể được!

Tuoitre

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét