Lại dị ứng sau uống sữa Dutch Lady Vivinal GOS hương dâu.

Ngày 25-10, Bệnh viện Xanh Pôn Hà Nội tiếp nhận thêm một trường hợp dị ứng sau uống sữa. Đó là bệnh nhi 4 tuổi ở quận Tây Hồ, có biểu hiện nổi những vết đỏ như nốt muỗi đốt, sau đó thành quầng đỏ gây ngứa khắp người sau nửa giờ uống sữa Dutch Lady Vivinal GOS hương dâu.

Tại Bệnh viện Xanh Pôn, các bác sĩ kết luận trường hợp kể trên là dị ứng sữa và thông báo ngày 24-10 cũng có một trường hợp nhập viện vì lý do tương tự, nhưng bác sĩ không rõ loại sữa được sử dụng là gì. Theo đại diện gia đình, bệnh nhi này sử dụng rất nhiều sản phẩm sữa, nhưng chưa lần nào bị dị ứng.

Cùng ngày, cũng có một cháu bé bị dị ứng nghi do uống sữa Vivinal GOS phải nhập viện tại Bệnh viện Nhi Đồng 2 TP.HCM. Đó là cháu T.Q.T., ngụ Q.Bình Thạnh, TP.HCM. Sau khi uống loại sữa này, cháu T. bị chảy nước mắt, khó thở, nổi mề đay, ngứa... Các bác sĩ chẩn đoán cháu bị dị ứng nghi do uống sữa. Như vậy tính từ ngày 9 đến 25-10, Bệnh viện Nhi Đồng 2 đã tiếp nhận chín trường hợp bị dị ứng nghi do uống loại sữa trên.

Cùng ngày, Thứ trưởng Bộ Y tế Trịnh Quân Huấn cho rằng mặc dù phía nhà sản xuất thông báo chưa tìm thấy nguyên nhân gây tình trạng gây dị ứng sữa, nhưng một số trường hợp dị ứng sau khi uống cùng một loại sữa ở các vùng cách xa nhau cho thấy có yếu tố cần xem xét. Ông Huấn nói ngay đầu tuần này sẽ yêu cầu Cục An toàn vệ sinh thực phẩm có buổi làm việc với đại diện nhà sản xuất để cùng bàn bạc, tìm nguyên nhân.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét