Thu hồi toàn bộ sữa Dutch Lady Vivinal GOS

Sáng nay, Công ty FrislandCampina VN bắt đầu chủ động thu hồi toàn bộ dòng sản phẩm Dutch Lady Vivinal GOS có trên thị trường VN, với giải thích để tránh người tiêu dùng lo lắng vì nghi gây dị ứng cho trẻ.

Loại hàng được thu hồi là sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS 110 ml và 180 ml, ưu tiên tại các quầy kệ cửa hàng, siêu thị, nhà phân phối... Khách hàng đã mua sản phẩm cũng có thể mang đến cửa hàng để trả lại nếu hộp sữa còn nguyên vẹn và được chủ cửa hàng đồng ý nhận.

Hàng thu hồi sẽ được đưa về kho của nhà sản xuất để chờ quyết định xử lý. Cùng lúc này, hoạt động sản xuất sữa Vivinal GOS tại nhà máy FrieslandCampina VN cũng tạm thời ngừng lại, cho đến khi có kết quả cuối cùng về nguyên nhân gây dị ứng ở trẻ - vốn đang bị nghi liên quan đến loại sữa này.

Đại diện Công ty FrieslandCampina VN cho hay, các nghiên cứu và kết quả xét nghiệm của TNO - phòng thí nghiệm được Tổ chức Y tế Thế giới (WHO) ủy nhiệm - hiện cho thấy không có bằng chứng nào cho phép kết luận có sự liên hệ giữa các phản ứng dị ứng với sữa tiệt trùng Dutch Lady Vivinal GOS. Tuy nhiên, trước sự lo lắng của một số người tiêu dùng, công ty đã đưa ra quyết định tự nguyện thu hồi hàng; đồng thời cam đoan chất lượng sữa vẫn an toàn.

"Quyết định này được đưa ra trong nỗ lực hợp tác với Bộ Y tế, trong lúc cơ quan này đang điều tra truy tìm mối liên quan giữa các ca bị dị ứng với sản phẩm của Dutch Lady Vivinal GOS", Trưởng phòng đối ngoại của công ty Nguyễn Ngọc Kinh Luân cho biết.

Hiện công ty chưa xác định con số thiệt hại vì quyết định thu hồi này. Việc tái đưa hàng ra thị trường hoặc hoạt động lại dây chuyền sản xuất sữa Vivinal GOS sẽ tùy thuộc vào kết luận nguyên nhân gây dị ứng.

Khảo sát của VnExpress.net tại thị trường TP HCM sáng nay, các cửa hàng, siêu thị khá yên tĩnh, không có tình trạng khách hàng chen nhau trả lại sữa Vivinal GOS. Việc thu hồi loại sữa này chỉ mới bắt đầu ở khâu bộ phận tiếp thị bán hàng của công ty thông báo đến nhà phân phối và đại lý.

Trước đó, mỗi ngày nhà sản xuất này đưa ra thị trường 2-3 triệu hộp sữa giấy Dutch Lady Vivinal GOS. Hầu hết cửa hàng tiêu thụ sữa này trong ngày, một số điểm trữ 2-3 ngày.

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, sữa có Vivinal GOS hiện được sử dụng trên 50 nước, dùng từ 10 năm nay đối với sữa bột và 5 năm trong sữa nước. Còn Dutch Lady Vivinal GOS được đưa ra thị trường VN cuối tháng 9, ngay sau đó có nhiều phản hồi từ người tiêu dùng bị các triệu chứng dị ứng sau khi uống. Khoảng 12 trẻ em VN đã phải nhập viện để điều trị dị ứng, theo bác sĩ, nghi do uống sữa.

Kết luận cuối cùng về nguyên nhân gây dị ứng sữa gần một tháng qua, hiện vẫn chưa được Bộ Y tế đưa ra.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét