Cứu sống một học sinh lớp 12 bị đâm thủng tim

Đang giờ ra chơi Vinh (lớp 12) cùng nhóm nam sinh lớp 11A3 trường THPT Đống Đa, Đà Lạt, kéo tới cửa lớp 12A2 hành hung Nguyễn Lê Tuấn Thông. Học sinh bị tấn công này rút dao thủ sẵn trong người đâm 2 nhát làm Vinh thủng tim, máu chảy ồ ạt và bất tỉnh nhân sự.

Nhà trường tức tốc đưa Vinh đi cấp cứu và mời công an đến lập biên bản. Ban đầu học sinh gây án lẩn trốn, nhưng đã trình diện công an ngay sau đó.

Em Vinh được điều trị ở Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng. Ảnh: Quốc Dũng

Trung tá Trương Văn Tân, Phó trưởng Công an phường 7 cho biết, nguyên nhân xô xát giữa hai bên chỉ là mâu thuẫn học trò. Tuy nhiên do hậu quả nghiêm trọng nên công an phường đã chuyển hồ sơ vụ việc lên cấp trên.

Theo bác sĩ Lê Quý Sơn, Trưởng khoa ngoại Bệnh viện đa khoa Lâm Đồng, trường hợp cứu sống Vinh là hy hữu. Khi nhập viện học sinh này bị thủng tâm thất phải, máu không phun ra nữa, không đo được huyết áp và không thể bắt mạch. Nhưng sau khi gạt lớp máu đông và tiến hành khâu vá thì nạn nhân có chuyển biến rõ rệt.

Bác sĩ Sơn cho biết, ngoài thủng tim, nạn nhân còn bị đứt gân xương ức và một vết đâm ở ngực phải khá sâu. "Nếu không cấp cứu kịp thời chỉ chậm dăm phút nạn nhân chắc chắn sẽ tử vong", bác sĩ Sơn khẳng định.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét