Thưởng thức món cá lóc nướng tre khi ghé thăm làng Phú Vinh

Làng Phú Vinh thuộc xã Vĩnh Thạnh, nằm cách trung tâm thành phố Nha Trang khoảng 7km. Nơi này dù nằm khá gần biển nhưng người dân nơi đây lại sinh sống chủ yếu bằng nghề nông và quanh năm gắn bó với ruộng đồng như các vùng đồng bằng khác. Khi đi du lich he gia re, du khách có thể đến đây bằng cả đường bộ hoặc đường sông, du khách sẽ ngồi thuyền ngược ngược dòng sông Cái đến thăm làng cổ Phú Vinh, du khách sẽ được thưởng thức món cá lóc nướng ống tre vô cùng đặc sắc cùng người dân địa phương.


Vào mùa mưa, cá lóc ở đây rất béo, do là vào mùa sinh sản nên bụng cá có rất nhiều trứng. Ngoài món nướng ra, người dân ở đây còn chế biến loại cá này thành nhiều món ăn hấp dẫn như chiên bột, rang muối, kho rim nước dừa...


Nếu có qué qua làng Phú Vinh bằng tour du lich Nha Trang gia re, du khách sẽ được thưởng thức ngay món cá lóc nướng ống trê. Trước hết tiên du khách phải chọn cho mình những con cá lóc mập ú rồi đánh vảy cá ra rồi rửa cho sạch, để ráo nước. Sau đó tiến hành ướp cá với hành khô, tỏi, đường, tiêu, mắm, để ngấm khoảng 30 phút. Sau đó chọn ống tre vừa vặn cho cá vào, dùng giấy bạc hoặc lá mía bịt hai đầu lại, nướng trên bếp than hoa, càng nhỏ lửa, cá càng chín kỹ và thơm dậy mùi của tre tươi. Đến khi ống re chuyển màu xám, mùi cá nướng thơm ngây ngất tỏa ra, xăm đũa vào thấy cá mềm là có thể dùng được.


Món cá lóc nướng ống trê có một sức hấp dẫn khá kỳ lạ, độ ngon của cá phụ thuộc thêm vào nước chấm. Tùy từng sở thích từng người mà có thể chọn chấm mắm nêm hoặc mắm me. Có thể ăn cay hoặc không cay tùy theo khả năng và sở thích của từng người. Hãy cùng du lich Nha Trang he 2015 giá rẻ, khám phá và thưởng thức các vùng miền quê lân cận tại thành phố Nha Trang, du khách sẽ cảm thấy thích thú với những món ăn dân dã đậm chất miền quê.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét