TP.HCM: Mứt tết có dòi

Hàng trăm thùng ngâm trái cây để làm mứt tết mốc meo và có rất nhiều dòi bò lúc nhúc (ảnh). Cảnh tượng kinh hoàng này đã được đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM tận mắt chứng kiến khi tiến hành thanh tra, kiểm tra cơ sở sản xuất mứt Như Ý (tỉnh lộ 10, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, TP.HCM) ngày 28-12.

Ảnh: THÙY DƯƠNG

Mới bước chân vào khu sản xuất, nơi đây đã xộc lên mùi thum thủm. Nhiều thùng mứt đu đủ nổi mốc đen quánh, thùng mứt cóc sủi những đám bọt lớn trông như bọt xà bông nổi lềnh bềnh ở trên, nhiều thùng ngâm cóc, đu đủ nhung nhúc dòi, bọ bò bên trong.

Sau khi kiểm tra, đoàn thanh tra Sở Y tế TP.HCM đã quyết định đình chỉ hoạt động sản xuất, kinh doanh mứt của cơ sở này. Thanh tra sở tiến hành lấy mẫu các loại mứt của cơ sở này để xét nghiệm.

* Tăng cường thanh tra, kiểm tra về vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm phục vụ tết; sản phẩm lên men truyền thống, rượu; sản phẩm có sử dụng phụ gia thực phẩm, màu thực phẩm. Đặc biệt, tập trung thanh tra các cơ sở sản xuất thủ công, kinh doanh nhỏ lẻ. Ngày 28-12, Ban chỉ đạo liên ngành về vệ sinh an toàn thực phẩm TP.HCM đã có văn bản gửi các cơ quan chức năng và UBND 24 quận huyện của TP.HCM yêu cầu như trên.

TTO

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét