Cứu bé sơ sinh bị bỏ trong thùng rác

Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy, Hạ Long mới cứu sống một bé trai sơ sinh nặng 2,4 kg bị bỏ trong thùng rác tại nhà vệ sinh của bến xe khách Bãi Cháy. Khi nhập viện bé đã tím tái toàn thân.

Khoảng 8 giờ sáng ngày 23/12, một nhân viên bến xe khách Bãi Cháy đã phát hiện ra cháu bé trong túi bóng của sọt đựng rác, miệng bị nhét đầy giấy vệ sinh, toàn thâm tím tái, dây rốn vẫn chưa được cắt, đang thoi thóp thở.

Anh Tạ Hữu Trung, điều hành Công ty Vận tải tốc hành Kumho - Việt Thanh (Tập Đoàn Kumho) đã tiến hành sơ cứu và đưa bé đi cấp cứu.

àdf
Bé hiện được chăm sóc tại khoa Sản, Bệnh viện Bãi Cháy. Ảnh: Báo Quảng Ninh.

"Bé có lẽ vừa được sinh ra nên người còn dính máu, cuống rốn lòng thòng, người thâm tím. Phát hiện trong mồm cháu có miếng giấy vệ sinh to tôi lấy tay móc ra rồi phủ áo đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa Bãi Cháy", anh Trung kể lại.

Bác sỹ Nguyễn Thị Ngọt, người trực tiếp điều trị cho cháu bé cho biết, lúc vào bệnh viện, bé đang trong tình trạng rất nguy hiểm: lạnh toàn thân, thân nhiệt hạ dưới 35 độ, dây rốn chưa được buộc có thể gây nguy cơ chảy máu rốn. Cháu lại nhẹ cân (chỉ khoảng 2,4 kg) nên yếu. Nếu không được cấp cứu kịp thời để trong môi trường lạnh và mất vệ sinh rất có khả năng bé tử vong.

Hiện bé đang nằm trong lòng ấp, được theo dõi và chăm sóc đặc biệt. Tuy nhiên, các bác sĩ vẫn chưa thể nói trước điều gì về tình hình của bé vì cháu vốn nhẹ cân nên hơi yếu.

Trước tình cảnh đáng thương của bé sơ sinh bị bỏ rơi, anh Trung đã bày tỏ nguyện vọng được nhận cháu làm con nuôi.

(Theo Báo Quảng Ninh)

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét