Phụ nữ Việt Nam còn “mù mờ” nhiều về cơ thể chính mình

Kết quả nghiên cứu về Sự Hiểu Biết Cơ Thể của phụ nữ Châu Á mà nhãn hàng Kotex thực hiện tại 6 quốc gia Singapore, Malaysia, Indonesia, Việt Nam, Philippines và Ấn Độ vừa qua đã được công bố và trao tặng cho Hội Liên Hiệp phụ nữ TP.HCM cho thấy mức độ đáng quan tâm khi có đến 85% phụ nữ được khảo sát hiểu biết sai lệch về chính cơ thể mình.

Ảnh minh hoạ: Phụ nữ hiện đại cần chủ động tìm hiểu cơ thể mình

Riêng tại Việt Nam tỷ lệ các bạn gái còn ngộ nhận và thiếu hiểu biết về cơ thể là hơn 90%, cao hơn rất nhiều so với các nước khác trong khu vực. Rất nhiều những ngộ nhận sai lầm “Nếu bạn chờ hoài mà chưa thấy kinh, hãy ăn thật nhiều, sẽ có ngay”; “Ăn đu đủ sẽ khiến núi đôi to hơn”; “Sau khi hết kỳ, nhớ đừng đứng quá gần con trai, nếu không có thể bị…dính bầu”. Tiến sỹ tâm lý Huỳnh Văn Sơn - Trưởng Khoa Tâm Lý trường ĐH Sư Phạm TP.HCM cho biết thêm, ông đã rất căng thẳng khi nói chuyện với thanh nhiên công nhân về vấn đề này: “Họ đều là những người đã đủ tuổi trưởng thành, mà có những câu hỏi khiến tôi cũng không tưởng tượng được là họ sẽ hành động thế nào khi lập gia đình và làm mẹ? Có trường hợp khi có thai được 4 tháng mới biết mình có bầu, vì cô này kinh nguyệt không đều, rồi cứ tưởng là mình béo. Rồi đi đâm rau răm, rau má, bồ ngót uống cho đã đời vì nghĩ uống vào nó sẽ trôi ra. Có người chưa bao giờ biết dùng quyển lịch túi để kiểm tra chu kỳ kinh nguyệt của mình là bao nhiêu ngày và có đều hay không…” (Báo Thanh Niên Chủ Nhật, ngày 18/10/2009)

Ảnh minh hoạ: Hãy thẳng thắn tiếp cận và mạnh dạn đối diện với nó

“Hổng” kiến thức về giới tính – do đâu?


Tiến sỹ Sơn cho biết đó là do các bạn gái trẻ còn thiếu kiến thức, thiếu tự tin: “Lỗ hổng kiến thức về những ngộ nhận như trên do nhiều nguyên nhân nhưng không thể không đề cập về công tác giáo dục giới tính - sức khỏe sinh sản chưa được thực hiện một cách hệ thống và khoa học. Những hiểu biết sai lầm hay những ngộ nhận sẽ đẩy bạn gái đi vào lối mòn của sự thiếu tự tin, mất đi sự nhanh nhẹn, hoạt bát của lứa tuổi…Đặc biệt, những ngộ nhận về các vấn đề của lứa tuổi có thể làm cho các bạn gái mất đi những cơ hội thể hiện, những tình huống “ghi điểm” hay hình ảnh duyên dáng của giới tính. Vì vậy, xóa bỏ thái độ tiêu cực, mặc cảm, tự ti là điều nên làm. Không gì khác hơn là hãy mạnh dạn và chủ động tìm hiểu về chính mình, tìm hiểu về cơ thể của mình. Không những thế, khi đề cập những vấn đề này, hãy thẳng thắn tiếp cận và mạnh dạn đối diện với nó thay vì cứ e thẹn, mắc cỡ…” (Báo Người Lao Động Chủ Nhật, 1/11/2009)

Để cuộc sống của phụ nữ Việt Nam tốt đẹp hơn

Cũng theo kết quả nghiên cứu trên, có đến 92% phụ nữ Việt Nam khi được hỏi tin rằng có thêm nhiều kiến thức đúng đắn về cơ thể rất quan trọng bởi nó giúp họ tự tin hơn trong cuộc sống hằng ngày. Từ thực tế trên, tiến sỹ Sơn chia sẻ: “Đã đến lúc cần phải làm gì đó để thay đổi những suy nghĩ và hành động của người phụ nữ, mà nhất là các bạn trẻ ngày nay”. Được biết vừa qua, công ty Kimberly-Clark đã phối hợp cùng Hội LHPN TP.HCM công bố chương trình hành động nhằm mục đích nâng cao kiến thức về cơ thể, xóa bỏ dần những ngộ nhận cố hữu của không ít phụ nữ hiện đại ngày nay, giúp họ tự tin, chủ động hơn, từ đó, xây dựng cuộc sống tốt đẹp hơn.

Blogsuckhoe

Bài viết trước:
LINH NGA LẦN ĐẦU CHIA SẺ VỀ BÍ MẬT TUỔI DẬY THÌ
LINH NGA CŨNG KHÔNG THỂ VƯỢT QUA 10 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VỀ KIẾN THỨC CƠ THỂ
Chương trình trắc nghiệm kiến thức cơ thể dành cho bạn gái
Chỉ có 9 % phụ nữ Việt Nam hiểu đúng về cơ thể mình
Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét