Những “sát thủ” khoác áo trắng trong lịch sử thế giới

Họ đều là những bác sĩ nhưng những việc làm của họ đã hoàn toàn trái ngược với đạo đức của nghề y cao quý. Dưới đây là chân dung của họ.

Josef Mengele (Đức).

“Thiên thần chết” Josef Mengele (Đức)

Là một sĩ quan SS của phát xít Đức cũng như là một bác sĩ Đảng quốc xã Đức, bản thân Josef Mengele còn là một nhân vật nổi tiếng đứng đầu bảng danh sách này. Nổi tiếng với biệt danh "Thiên thần chết" hay "Qủy đẹp", Mengele là viên bác sĩ quan trọng trong việc xác định sự sống của các tù nhân - những người đã quá yếu đuối và có thể bị giết chết bất kỳ lúc nào. Không chỉ trực tiếp làm "bốc hơi hàng triệu tù nhân Đức quốc xã mà Mengele còn nổi tiếng bởi những màn thí nghiệm trên thân thể người cực kỳ quái đản. Tại Trại tập trung tù nhân Auschwitz, Mengele thường quan tâm cao độ tới các ca thử nghiệm tính di truyền trên cơ thể của các cặp sinh đôi và làm cách nào để xác định được họ. Mỗi đợt, hắn áp dụng từ 10 cặp song sinh bằng cách tiêm thuốc ngủ cho các nạn nhân rồi sử dụng chất gây mê chloroform để giết chết họ, sau đó tiến hành mổ xẻ thi thể các nạn nhân để so sánh với các cặp sinh đôi khác. Bên cạnh những thí nghiệm điên cuồng này, Mengele còn nổi tiếng bởi thí nghiệm giải thích nguyên nhân tại sao mắt lại có nhiều màu sắc khác nhau bằng cách tiêm thuốc nhuộm vào trong tròng mắt của nạn nhân bị thí nghiệm; hoặc các thủ thuật cắt bỏ chi hay làm cho phụ nữ trở nên vô sinh...

Michael Swango (Mỹ).

thủy dùng độc” Michael Swango (Mỹ)

Mặc dù bị buộc tội mưu sát 3 người, song nhiều người cho rằng Michael Swango đã thủ tiêu ít nhất là 30 người và một số khác lại nhận định rằng trong suốt thời gian làm bác sĩ tại một số bang khác nhau trên đất Mỹ, Michael từng thủ tiêu khoảng 60 người. Mọi chuyện đều bắt đầu khi Michael làm việc tại Trường đại học Y khoa Nam Illinois, hắn đã có một xu hướng bệnh hoạn là rất có cảm xúc với các nạn nhân đang hấp hối. Sau khi tốt nghiệp, mặc dù bị trục xuất khỏi nhà trường nhưng chẳng hiểu dịp may nào đó tạo cơ hội cho Michael trở thành bác sĩ thực tập tại Đại học Ohio. Tại những nơi mà hắn từng xuất hiện, các nữ y tá đều ngạc nhiên không tài nào hiểu ra nguyên nhân vì sao những bệnh nhân đang khoẻ mạnh bỗng lăn đùng ra chết đột ngột mà không hề bộc lộ dấu hiệu nào trước đó. Michael Swango bị cảnh sát bắt giữ vì những bằng chứng cho thấy, hắn ta liên tục đầu độc các nạn nhân bằng chất độc thạch tín và nhiều loại chất độc khác. Giờ đây, Michael Swango đang ngồi bóc lịch tại nhà tù ADX Florence.

John Bodkin Adams (Anh - Ireland).

“Sát thủ gây mê” John Bodkin Adams (Anh - Ire-Land)

John Bodkin Adams là một bác sĩ đa khoa, cả cuộc đời của hắn tràn ngập máu tanh bởi các vụ giết người và cả sự lừa lọc gian trá. Trong khoảng thời gian từ năm 1946 - 1956, dưới tay của Adams đã có hơn 160 bệnh nhân bị chết một cách đáng ngờ. Cụ thể, trong số 160 nạn nhân thì có tới 132 người tự nguyện ghi vào di chúc của họ là để lại toàn bộ tiền bạc và tài sản có giá trị cho Adams sau khi họ qua đời, mà sau đó người ta khám phá ra rằng đó hoàn toàn là những chúc thư bị giả mạo bởi chính chữ ký cùa hắn.

Carl Clauberg (Đức).

“Sát thủ phá thai” Carl Clauberg (Đức)

Là bác sĩ thuộc Đảng quốc xã Đức, Carl Clauberg cũng như nhiều bác sĩ tử thần khác từng gây bao ác nghiệt tại các trại tập trung của Đức quốc xã, đặc biệt là trại tập trung tử thần Auschwitz. Sau khi đảm nhiệm chức vụ bác sĩ trưởng khoa, chẳng mấy chốc Carl đã trở thành giáo sư tại Đại học Konigsberg. Sau khi trở thành thành viên của Đảng quốc xã Đức vào năm 1933, năm 1942, Carl Clauberg cùng với Heinrich Himmler đã tiến hành các đợt thí nghiệm hàng loạt về triệt sản ở nữ giới. Đôi khi các nạn nhân nữ cũng bị giết dùng cho các đợt mổ xẻ tử thi của Carl. Trong suốt thời gian hành nghề bác sĩ tại Auschwitz, Carl Clauberg đã thử nghiệm trên cơ thể của ít nhất 300 phụ nữ.

Harry Howard Holmes (Mỹ).

“Sát thủ bóp méo thi thể” Harry Howard Holmes (Mỹ)

Harry Howard Holmes còn có tên lúc sinh là Herman Mudgett, là tên giết người hàng loạt đầu tiên bị phán quyết treo cổ ở Mỹ. Vào năm 1884, Harry trở thành bác sĩ tại Đại học Y khoa Michigan. Trong suốt thời gian này, hắn thường bộc lộ hành vi ăn trộm các xác chết từ phòng thí nghiệm của trường đại học và tiến hành các thủ thuật bóp méo xác chết rồi loan tin là đã có kẻ giết chết họ. Thông qua hành vi xấu xa này, Harry muốn chiếm đoạt các khoản tiền bảo hiểm từ cảnh sát. Sau khi tốt nghiệp, hắn chuyển đến Chicago, tại đây hắn kết thân với một nhân viên dược sĩ địa phương cho phép hắn có quyền sở hữu một khách sạn. Đây cũng là khách sạn địa ngục khi mà Harry tiến hành các đợt thí nghiệm quái đản của hắn trên các tử thi, thường là các phụ nữ đã lọt vào bàn tay ác qủy của hắn. Các tử thi này thường bị cắt ra thành từng phần, thịt được lóc sạch khỏi bộ xương, từ đó sẽ biến thành các mô hình xương người, sau đó hắn ta lại đem bán các mô hình xương người này cho các trường y khoa nhằm mục đích kiếm lời.

Walter Freeman (Mỹ).

“Phù thủy não người” Walter Freeman (Mỹ)

Hắn không phải là một bác sĩ bình thường, Walter Freeman là một nhà thần kinh học từng tốt nghiệp Trường đại học Yale và Trường y khoa thuộc Đại học Pennsylvania. Nổi tiếng toàn nước Mỹ, Walter Freeman sở hữu trong tay hơn 3.500 thùy não, đáng chú ý là thùy não của Rosemary Kennedy và nhiều cá nhân khác. Trong khi mà cho đến tận ngày nay, thùy não rất hiếm được sử dụng, thế nhưng Freeman đã bảo tồn chúng một cách hoàn hảo, khiến cho tên tuổi ông ta nổi tiếng như cồn, ông ta còn sử dụng các thùy não này cho mục đích "chữa bệnh". Walter Freeman lại là một bác sĩ lập dị, thay vì phải trải qua các ca phẫu thuật tách lấy thùy não, thì ông ta đã sử dụng một chiếc rìu chặt nước đá trong nhà bếp của mình để lấy hơn 20 thùy não/ngày, kinh dị hơn ông ta còn mời truyền hình quay trực tiếp cảnh ông ta làm với các bệnh nhân, kinh khủng nhất là khi nhìn thấy chiếc rìu chặt đá này chọc thẳng vào não của bệnh nhân.

Jack Kevorkian (Mỹ).

“Chuyên gia tư vấn tự vẫn” Jack Kevorkian (Mỹ)

Jack Kevorkian nổi tiếng bởi khả năng chấm dứt cuộc sống của con người thông qua việc tư vấn họ cách thức chết êm ái. Hắn ta còn nổi tiếng với câu nói "Chết không phải là tội lỗi". Có thông tin cho rằng hắn đã làm cho 130 bệnh nhân hay hơn thế ra đi thanh thản bằng chính sự hỗ trợ của hắn. Jack Kevorkian đã sáng tạo ra cỗ máy chết không đau đớn, cho phép các bệnh nhân được chết theo 2 phương hướng. Cách thứ nhất, hắn tiêm vào cơ thể các bệnh nhân với muối natri thiopental và kali clorua. Cách thứ hai, hắn sử dụng một chiếc mặt nạ có chứa khí carbon monoxide để úp lên mặt bệnh nhân. Hành động giúp tự vẫn êm ái của Jack Kevorkian khiến hắn đối mặt với án phạt tù từ năm 1999-2007, có thể hắn ta sẽ được phóng thích sớm.

Nguyễn Thanh Hải -skđs
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét