Nước nào đông người béo nhất thế giới?

Mỹ đã mất vị trí vô địch thế giới về số người béo phì vào tay láng giềng Mexico, theo nhận định của Hãng tin Nga Itar-Tass!

Tổng thống Mexico Felipe Calderon đã cảnh báo hiểm họa này trong thông điệp quốc gia gửi tới dân Mexico cuối tháng 1-2010: 70% người lớn Mexico đang đau khổ vì béo phì, trong khi cũng có tới 70% trẻ em 7-11 tuổi bị quá cân. Và chỉ trong 30 năm qua, số người béo phì Mexico đã tăng gấp ba, theo Itar-Tass.

Trong thông điệp quốc gia, Tổng thống Calderon đưa ra chiến lược đối phó với tình trạng này, bởi “đây là một trong những vấn đề nghiêm trọng nhất cho nước cộng hòa chúng ta trong lĩnh vực y tế”. Ông cảnh báo nạn béo phì có thể làm gia tăng gấp đôi, thậm chí gấp ba các bệnh liên quan tới tình trạng thừa cân ở Mexico. Trong giai đoạn từ 2001-2008, số ca bệnh liên quan tới béo phì đã tăng 6% ở Mexico, và nếu không giải quyết vấn đề này y tế Mexico sẽ không thể đảm đương nổi gánh nặng những bệnh nhân bị các bệnh tim mạch và tiểu đường.

Các lý do dẫn tới nạn tăng cân nghiêm trọng của dân Mexico là do dinh dưỡng sai, ít hoạt động thể lực trong khi uống quá nhiều thức uống có ga và chất cồn. Chính phủ Mexico cũng đã ký hợp đồng với một loạt công ty sản xuất thực phẩm Mexico để đưa ra các giải pháp ngăn chặn tình trạng tăng vọt cân nặng của dân Mexico.

TTCT

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét