Máy 'chữa bá bệnh' bị lật tẩy là rởm

Được quảng cáo là có thể trị nhiều loại bệnh, tuy nhiên khi kiểm tra, cơ quan chức năng khẳng định các loại máy xuất xứ Trung Quốc của một công ty ở Tân Bình, TP HCM, không có các chức năng này.

Tại thời điểm kiểm tra, đoàn thanh tra liên ngành gồm Cục Quản lý cạnh tranh (Bộ Công thương), Sở Công thương, Sở Y tế TP HCM phát hiện kho chứa của công ty này có gần 100 máy hiệu ứng đa năng trị bệnh hiệu YF T08A, 29 máy T08B và 96 máy T06A. Tuy nhiên trên thực tế, cấu trúc máy hoàn toàn đơn giản với vài mảnh bo mạch.

Niêm phong các sản phẩm vi phạm. Ảnh: Dzoăn Quy.

Cũng tại kho chứa, đoàn còn phát hiện thêm gần hai nghìn hộp tảo xoắn, trùng thảo linh chi với “công dụng” chống ung thư, đái tháo đường, đường tiêu hóa. Tất cả sản phẩm trên đều có xuất xứ từ Trung Quốc nhưng công ty chưa xuất trình được hóa đơn.

Với kết luận “cơ sở quảng cáo vượt quá công dụng của thiết bị để lừa người tiêu dùng và kinh doanh đa cấp không báo với cơ quan chức năng", đoàn kiểm tra đã yêu cầu công ty này ngưng hoạt động.

Tại TP HCM, loại máy trị bá bệnh trên đã có mặt trên thị trường từ nhiều năm nay. Nhà phân phối của công ty bán hàng đa cấp này thường hướng đến khách hàng là người già hoặc tổ chức các buổi chữa bệnh từ thiện để quảng cáo máy. Giá của mỗi chiếc từ 2 triệu đồng trở lên.

Bo mạch của máy trị bá bệnh. Ảnh: Dzoăn Quy.

Theo các chuyện gia y tế, chuyện trị bệnh bằng các máy xung điện đa năng là không thể, bởi thực tế, loại máy này chỉ phát ra điện và điện thì không thể trị được tiểu đường hay ung thư.

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét