Sai phạm tại 4 phòng khám đông y Trung Quốc

Lương y không có chứng nhận hành nghề, dược liệu không nhãn mác, cơ sở không đạt tiêu chuẩn vệ sinh... 4 phòng khám y học cổ truyền tại TP HCM bị Thanh tra Sở Y tế lập biên bản xử lý chiều 6/11.

Tại phòng khám y học cổ truyền An Khang, đường Nguyễn Trãi, quận 5, đoàn thanh tra phát hiện nhiều sổ sách khám bệnh, toa thuốc ghi bằng chữ Trung Quốc, tuy nhiên bác sĩ lại không có mặt tại phòng mạch.

Sau hàng giờ tra hỏi, ông Út, người đứng tên phụ trách chuyên môn của phòng mạch mới thừa nhận ông chỉ đứng tên, còn phòng khám là do ông Chu Gia Thân, người Trung Quốc điều hành.

Nhiều toa thuốc được ghi bằng tiếng Hoa nhưng lương y thì lại không có chứng nhận hành nghề. Ảnh: Vân Thanh.

Theo ông Út, lương y Chu Gia Thân khám bệnh thông qua một phiên dịch viên. Tuy nhiên, phòng khám không trình được chứng chỉ hành nghề, hoặc một loại giấy tờ nào liên quan đến việc khám chữa bệnh của ông Thân.

Một lương y khác tại đây là ông Văn Thiện cũng không có giấy phép hành nghề, mà chỉ có bản photocopy giấy chứng nhận chuyên môn y học cổ truyền cấp từ 17 năm trước.

Ngoài sai phạm trên, Thanh tra Sở Y tế TP HCM còn ghi nhận phòng khám này không đạt tiêu chuẩn vệ sinh, dược liệu không nhãn mác, thuốc nước sang chiết không tên, người khám bệnh không đeo bảng tên; không niêm yết giá… Thanh tra Sở Y tế cho biết, đây là lần thứ hai cơ sở này vi phạm.

Tình hình cũng xảy ra tương tự tại Phòng khám Trung Hoa trên đường Trần Hưng Đạo, quận 5. Khi đoàn đến kiểm tra, bác sĩ Trung Quốc cũng không có mặt nhưng để lại nhiều bút tích trên toa thuốc và sổ ghi chép. Đoàn kiểm tra đã lập biên bản ghi nhận nhiều loại thuốc không có nhãn mác, quảng cáo khám chữa bệnh quá chức năng.

Thuốc không nhãn mác chất bừa bộn. Ảnh: Vân Thanh.

Hai phòng khám khác gồm phòng khám đông y Hiện Đại (quận Tân Bình) và phòng khám Kỳ Tinh (quận 6), nhiều loại thuốc không có nhãn mác.

Trong một đợt kiểm tra vài tháng trước, Thanh tra Sở Y tế TP HCM phát hiện hàng loạt phòng khám Trung y tại quận 6, quận 11, mắc những sai phạm như: lương y người Trung Quốc khám bệnh nhưng không có bằng cấp, không chứng nhận hành nghề do Bộ Y tế cấp. Nhiều loại thuốc không có nhãn mác và nguồn gốc.

Đại diện Thanh tra Sở Y tế TP HCM cho hay, trong vài ngày tới, Sở sẽ tiếp tục kiểm tra nhằm chấn chỉnh tình hình hoạt động của các phòng khám Trung Quốc trên địa bàn.

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét