LINH NGA CŨNG KHÔNG THỂ VƯỢT QUA 10 CÂU HỎI TRẮC NGHIỆM VỀ KIẾN THỨC CƠ THỂ

Trưởng thành và làm việc trong những môi trường hiện đại và khoa học, là một diễn viên múa nổi tiếng bởi tài năng và sự khả ái cực kỳ, vậy nhưng động đến những “chuyện thầm kín” thì Linh Nga cũng phải thừa nhận rằng mình vẫn chưa hiểu hết về bản thân.


Ảnh: Linh nga tham gia chương trình chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp của Kotex

Tham gia trả lời một bài trắc nghiệm về sức khỏe giới tính, sinh sản trên website:

www.girlspace.com.vn với 10 câu hỏi từ dễ đến khó xoay quanh những vấn đề nhạy cảm của chị em, diễn viên múa Linh Nga chỉ có thể vượt qua được 8/10 câu. Nói như vậy để các bạn gái chúng ta thấy rằng: ngay đến Linh Nga vẫn còn những hạn chế nhất định trong việc hiểu biết về cơ thể chính mình, và không chỉ Linh Nga mà rất rất nhiều các bạn gái chúng ta hiện nay không hiểu, thậm chí là vẫn còn những ngộ nhận đến ngờ nghệch về bản thân mình đấy.

Phụ nữ ngày nay ai cũng muốn khẳng định vai trò và vị trí của mình trong xã hội, tuy nhiên, để có thể làm được điều này, các bạn trước tiên cần phải hiểu rõ bản thân mình. Nếu hiểu mình một cách đầy đủ và đúng đắn, các bạn có thể chủ động trong mọi quyết định về cuộc sống của mình (công việc, tình yêu, hay thậm chí là những mối quan hệ trước hôn nhân).

Nhưng cũng phải thừa nhận một điều rằng, xã hội của chúng ta vẫn còn tồn tại quá nhiều những hạn chế, những rào cản xã hội vô hình. Chính điều này, đã tạo ra tâm lý e ngại, thậm chí là xấu hổ của người phụ nữ khi đề cập, hoặc chia sẻ những “chuyện ấy” ra bên ngoài. Chúng ta vẫn thường cho rằng làm như vậy là không nên, không tốt, nhưng quên mất một điều rằng chính sự e ngại và không mạnh dạn đó đã dẫn đến những hậu quả đáng tiếc ngày càng tăng cao trong giới thanh thiếu niên hiện nay, chẳng hạn, theo một thống kê mới đây, Việt Nam chúng ta có tỷ lệ các bạn gái có thai và phá thai trước vị thành niên thuộc vào hàng những nước có tỷ lệ cao nhất thế giới, các bạn đã biết điều này chưa. Bên cạnh đó là lối sống thụ động, không lành mạnh…. và nhiều thứ khác nữa.

Đã đến lúc các bạn gái cần được trang bị và tự trang bị cho mình những kiến thức và hiểu biết đúng đắn, đầy đủ về cơ thể, tuy nhiên, quan trọng là các bạn phải tìm hiểu đúng kênh, đúng người và khoa học thì mới đạt hiệu quả tốt.

Chương trình “Cùng Kotex chia sẻ vì cuộc sống tốt đẹp” mới đây đã công bố rất nhiều hoạt động giáo dục nhằm cung cấp kiến thức một cách đầy đủ và đúng đắn nhất về cơ thể cho phụ nữ, mà đặc biệt là các bạn gái trẻ ngày nay, để các bạn dần xóa bỏ những ngộ nhận và tâm lý e ngại cố hữu từ trước đến nay của mình, từ đó, giúp các bạn tự tin, mạnh dạn và chủ động hơn trong cuộc sống, đồng thời, khuyến khích và kêu gọi các bạn chia sẻ những hiểu biết của mình với mọi người chung quanh để làm cho cuộc sống của một nữa thế giới tốt đẹp hơn.

Các bạn có thể tham gia kiểm tra và bổ sung kiến thức về cơ thể của mình thông qua các hoạt động như:

Trả lời trắc nghiệm hiểu biết về cơ thể Origami

Bỏ túi cuốn cẩm nang về cơ thể trong tuổi dậy thì

Tham gia các buổi giáo dục giới tính tại các trường Phổ thông trung học trên toàn quốc

Cập nhật thông tin cho mình qua trang web: www.girlspace.com.vn và chat với Dr Hươu (TS Hùynh Văn Sơn phụ trách) để được tư vấn và hướng dẫn cụ thể và đúng đắn về sức khỏe giới tính, sinh sản và cách chăm sóc bản thân.

Đây là chương trình rất hay, cần phổ biến và sẽ góp một phần lớn trong việc giúp các bạn gái trẻ chúng ta tự tin và chủ động hơn trong cuộc sống trong thời gian tới.

Các bạn có thể tham khảo thêm thông tin hoặc cập nhận kiến thức cho mình theo địa chỉ: http://www.girlspace.com.vn

Blog Sức Khỏe (11/2009)
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét