Cứu sống bệnh nhân bị chùm đạn chì găm ổ bụng

Bác sĩ Lưu Ngọc Hùng - trưởng khoa cấp cứu ngoại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - cho biết các bác sĩ của bệnh viện vừa phẫu thuật thành công, cứu sống bệnh nhân Tặng Văn Sụ (24 tuổi, dân tộc Dao), trú tại bản Suối Tút, xã Quang Chiểu, huyện vùng cao biên giới Mường Lát (Thanh Hóa). Anh Sụ bị một chùm đạn chì găm vào ổ bụng khi đi săn thú rừng.

Bệnh nhân Tặng Văn Sụ được chăm sóc tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Thanh Hóa - Ảnh: H. Đ.

Theo bác sĩ Hùng, bệnh nhân Sụ nhập viện vào trưa 30-10 trong tình trạng bị sốc nhiễm trùng, nhiễm độc, da xanh, mất máu nhiều do đa chấn thương ổ bụng. Qua chụp X-quang, các bác sĩ phát hiện có tới 72 viên đạn chì (nhỏ cỡ hạt đậu, hạt gạo) đi vào dưới bờ sườn trái, sát đường nách trước, găm vào ổ bụng làm thủng mặt trước và sau dạ dày.

Một số viên đạn xuyên qua mặt trước thân tụy, xuyên vào lá lách, làm thủng ruột non và rách mạc treo đại tràng. Đến 15g cùng ngày, các bác sĩ đã tiến hành phẫu thuật, gắp từng viên đạn trong ổ bụng của bệnh nhân Sụ ra ngoài; đồng thời khâu lỗ thủng dạ dày, ruột non; khâu cầm máu tụy, đại tràng và cắt lá lách bị thương nặng.

Đến ngày 2-11, bệnh nhân Sụ đã dần tỉnh táo nhưng chưa nói được. Các bác sĩ đang tiếp tục hồi sức và theo dõi vết thương của bệnh nhân bởi có thể trong ổ bụng của anh Sụ vẫn còn nhiều viên đạn chì.

Theo người nhà của bệnh nhân Sụ, chiều 29-10, anh Sụ mang súng kíp đi săn thú ở khu vực rừng le, cách bản khoảng 2km và nhiều khả năng bị một đối tượng cũng đi săn thú bắn nhầm. Đây là tai nạn thường gặp khi đồng bào miền núi đi săn thú rừng trái phép.

TTO

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét