Quảng cáo khám chữa bệnh y học cổ truyền có yếu tố nước ngoài gây bức xúc xã hội

Ông Phạm Vũ Khánh, Vụ trưởng Vụ Y dược cổ truyền, Bộ Y tế đã cho biết như trên tại cuộc giao ban với báo chí hôm 10-11.

Theo ông Khánh, việc hành nghề và quảng cáo trong lĩnh vực khám chữa bệnh bằng y học cổ truyền có yếu tố nước ngoài tại VN đang hết sức phức tạp, nhiều phòng chẩn trị y học cổ truyền có thầy thuốc Trung Quốc hành nghề đã quảng cáo không trung thực, quá phạm vi chuyên môn cho phép, sử dụng cả hình thức người bệnh cảm ơn để quảng cáo cho mình mà thực chất là… thuê để cám ơn!

Cùng ngày, Thanh tra Bộ Y tế đã tiếp tục đợt thanh tra phòng khám y học cổ truyền có thầy thuốc Trung Quốc tại Hà Nội. Bước đầu thanh tra cho thấy khi thanh tra đến, các phòng khám kê đơn song ngữ tiếng Việt và tiếng Trung, trong khi bình thường chỉ kê bằng tiếng Trung, khiến người bệnh không biết là thuốc gì và giá thuốc vì sao lại cao. Ngoài ra, các phòng khám cũng cho một số thầy thuốc tránh đi nơi khác khi có đoàn kiểm tra, thậm chí tạm đóng cửa khi có đoàn thanh tra đến.

Theo ông Trần Quang Trung, Chánh thanh tra Bộ Y tế, Bộ Y tế sẽ thực hiện đợt thanh tra này một cách kỹ lưỡng, trở đi trở lại kiểm tra nhất là những phòng khám tạm đóng cửa khi có đoàn thanh tra, có thông tin sai phạm về chất lượng khám chữa bệnh, giá thuốc, chất lượng thuốc… Ông Trung cũng cho biết đợt kiểm tra các phòng khám y học cổ truyền có thầy thuốc nước ngoài trực tiếp tham gia khám, chữa bệnh cả nước đã bắt đầu từ 10-11.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét