Sản xuất đá ăn từ... nước giếng khoan


Nhân viên làm đá sạch không hề có găng tay, trang phục bảo hộ. Ảnh chụp tại cơ sở Hoàng Duy. Ảnh: Hải Phong.

Sáng 29/7, thanh tra Sở y tế Hà Nội kiểm tra 2 cơ sở sản xuất đá sạch tại thôn Trung Văn, Từ Liêm và phát hiện cơ sở dùng nước giếng khoan sản xuất đá viên nhưng chưa có giấy kiểm nghiệm chất lượng nguồn nước.

Tại Cơ sở Hùng Oanh, xưởng vừa là nơi sản xuất đá viên sạch mang nhãn Saphia, vừa là nơi sản xuất dây, đai nẹp nhựa với các bao tải nguyên liêu, phế liệu nhựa không hề được che đậy. Cơ sở này nằm ngay sát dòng kênh nước đen sì, sủi bọt trắng.

Tại thời điểm kiểm tra, đơn vị này chưa có giấy chứng nhận tiêu chuẩn chất lượng sản phẩm, phiếu kiểm tra định kỳ chất lượng sản phẩm. Đặc biệt, họ làm đá viên từ nước giếng khoan nhưng không có giấy kiểm nghiệm chất lượng nguồn nước đầu vào.

Tương tự, tại Cơ sở sản xuất đá viên siêu sạch pha lê Hoàng Duy, nhân viên đang sản xuất, đóng gói đá đều không có trang phục bảo hộ, găng tay theo đúng quy định. Khi kiểm tra, chủ cơ sở đi vắng, theo lời một nhân viên tại đây thì cơ sở mới đi vào sản xuất được vài ngày nên chưa có giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm...

Đoàn kiểm tra đã yêu cầu cả hai cơ sở đình chỉ sản xuất để hoàn tất các hồ sơ, thủ tục theo yêu cầu và khắc phục điều kiện vệ sinh ngoại cảnh, vệ sinh trong cơ sở sản xuất. Đồng thời cũng lấy mẫu nước đá viên để kiểm nghiệm chất lượng.

Hà Nội hiện có 44 cơ sở sản xuất đá sạch (dùng trong chế biến thực phẩm, đồ uống) có đăng ký chất lượng sản phẩm và thuộc quyền quản lý của Sở Y tế. Tuy nhiên vẫn còn một số cơ sở sản xuất chui.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét