Suýt chết vì ngộ độc rượu

Sau đêm nhậu "hoành tráng", sáng ra, vừa đứng dậy định ra khỏi giường, thanh niên 24 tuổi ở TP HCM ngã xuống bất tỉnh. Nguyên nhân được các bác sĩ xác định do ngộ độc methanol.

Tại khoa Cấp cứu Hồi sức và Chống độc, Bệnh viện Trưng Vương, sáng 23/9, bệnh nhân rơi vào trạng thái hôn mê sâu, suy hô hấp. Bác sĩ trưởng khoa Phạm Anh Tuấn nhận định, đây là trường hợp nặng nhất theo phân cấp của chuyên ngành cấp cứu. Song song với việc lọc thận nhân tạo khẩn cấp, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm máu. Kết quả sau đó cho thấy, hàm lượng methanol trong cơ thể bệnh nhân nhiều đến mức có thể gây tử vong.

Sáng nay, sau hơn một ngày cấp cứu, bệnh nhân đã qua cơn nguy kịch nhưng vẫn còn phải thở bằng máy.

Người nhà bệnh nhân cho hay, có khoảng 5 người cùng nhậu với nhau hôm ấy, nhưng những người khác do uống ít hơn nên chỉ say và mệt mỏi chứ không ngộ độc như anh này. Rượu gây độc được mua ở quán tạp hóa với giá chưa đến 10.000 đồng một lít.

Chỉ trong hai tháng 10 và 11 năm trước, hơn 10 đệ tử lưu linh ngụ tại TP HCM đã tử vong vì ngộ độc rượu, hàng trăm trường hợp khác phải vào viện điều trị do ngộ độc ở mức nghiêm trọng. Hầu hết xét nghiệm máu của các bệnh nhân đều thấy có chất độc methanol.

Qua kiểm tra, Thanh tra Sở Y tế TP HCM cũng đã phát hiện nhiều loại rượu bày bán trên thị trường có tạp chất gây độc này. Theo nhận định của các bác sĩ, methanol có trong cồn công nghiệp, người pha chế có thể vì lợi nhuận đã dùng loại cồn giá rẻ này để pha chế.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét