Hai trẻ tử vong vì bệnh 'tay chân miệng'

Chỉ trong ba ngày, hai bệnh nhi ngụ tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai đã lần lượt qua đời vì những biến chứng nặng của bệnh tay chân miệng.

Ca vừa tử vong là bệnh nhi 18 tháng tuổi ngụ tại phường An Bình nhập viện Nhi Đồng 2, TP HCM ngày 16/7 trong tình trạng rất nặng do bệnh đã gây biến chứng thần kinh.

Tại khoa Nhiễm của bệnh viện, bé sốt cao, co giật và suy hô hấp. Vài giờ sau đó, bệnh nhi rơi vào tình trạng sốc và tử vong.

Theo lời của gia đình, khoảng 3 ngày trước khi bệnh trở nặng, bé có triệu chứng sốt, hay khóc đêm và có triệu chứng giật mình.

Một bệnh nhi khác, 3 tuổi, ngụ ở phường Bửu Hòa, thành phố Biên Hòa cũng nhập viện sau 3 ngày phát bệnh với tình trạng sốc độ 4. Dù được các bác sĩ tích cực cứu chữa, tuy nhiên bé đã không qua khỏi do những biến chứng quá nặng gây suy hô hấp.

Đại diện Trung tâm Y tế dự phòng tỉnh Đồng Nai, cho hay, từ đầu năm đến nay, tỉnh này có khoảng 300 cháu mắc bệnh tay chân miệng. 4 trường hợp tử vong.

Theo các bác sĩ chuyên khoa Nhiễm - Thần Kinh, nguyên nhân gây bệnh là do virus. Để hạn chế mắc bệnh, phụ huynh cần giữ vệ sinh các vật dụng mà trẻ thường tiếp xúc như: bình bú, khăn, đồ chơi, sàn nhà… bằng các dung dịch khử khuẩn.

Để hạn chế tử vong, khi thấy trẻ sốt cao kéo dài hơn hai ngày, kèm theo những biểu hiện như nổi bóng nước ở lòng bàn tay, bàn chân, trong miệng, khóc đêm, giật mình... thì phải đưa ngay đến cơ sở y tế để được thăm khám và điều trị.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét