Đàn ông lưỡng tính vẫn có thể có con

Những người đàn ông thừa ít nhất một nhiễm sắc thể X đều được xếp vào hội chứng Klinefelter.

Những người đàn ông bị hội chứng Klinefelter - mang thừa nhiễm sắc thể nữ - giờ đây vẫn có thể có con, nếu được trải qua phẫu thuật để phục hồi tinh trùng, một nghiên cứu mới vừa xác nhận.

Ở nam giới bị hội chứng Klinefelter, thay vì thừa hưởng nhiễm sắc thể XY từ mẹ và bố, họ lại có đến 2, 3 hoặc nhiều hơn nhiễm sắc thể X. Với bộ nhiễm sắc thể XXY hoặc XXXY ..., những người này vẫn được coi là nam giới, nhưng đều bị "ái" và thường bị vô sinh ở các mức độ khác nhau.

Tuy nhiên, tiến sĩ Ranjith Ramasamy và cộng sự từ Bệnh viện Presbyterian ở New York đã sử dụng kỹ thuật phẫu thuật để phục hồi tinh trùng từ 45 trong số 68 bệnh nhân của mình. Trong tổng số 91 lần phẫu thuật, 62 lần đã thành công.

Reuters đưa tin hơn một nửa trong số bạn đời của những người đàn ông này đã có thai bằng kỹ thuật thụ tinh nhân tạo - dùng các tinh trùng trên cấy vào trứng của họ. Tuy nhiên, không có lần mang thai nào tới đích cuối cùng.

Nhóm nghiên cứu cho biết kỹ thuật phục hồi tinh trùng có thể hiệu quả hơn ở những người đàn đông trẻ hơn, với tỷ lệ thành công là 71% cho nam giới 22-30 tuổi, 86% cho nhóm tuổi 31-35 và 50% cho nhóm tuổi 36-52.

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét