Tình cũ không mời cũng đến nói xấu tôi trong lễ cưới

Anh ta gặp riêng chú rể và nói “của ngon đâu đến lượt ông”, rồi không ngớt lời bịa đặt, nói sai sự thật về mối quan hệ trước kia của tôi và anh ta đã đến mức độ nào, nói tôi đã thuộc về anh ta, đã không còn là “gái ngoan” nữa rồi.


Người ta vẫn thường nói “không ăn được thì đạp đổ” quả không sai chút nào. Tôi và anh ta yêu nhau được 5 tháng, lúc đầu phải công nhận một điều anh ta quả là mẫu đàn ông hấp dẫn. Anh ta sở hữu vẻ bề ngoài lịch lãm, đẹp trai, phong độ, lại làm trong ngân hàng, có nhà cao, xe đẹp… chẳng thế mà không biết đã có bao nhiêu cô gái chết mê chết mệt vì anh ta.
Lúc đầu vì tò mò về anh ta, cũng như có chút rung động trước gương mặt lãng tử ấy mà tôi quyết định làm quen. Mặc dù khác chi nhánh nhưng cùng làm trong ngân hàng nên chúng tôi cũng có nhiều dịp giao lưu, những thông tin về anh ta tôi sớm đã điều tra được. Qua nhiều lần trao đổi công việc (thật ra là đều có chủ đích) tôi đã nhanh chóng trở thành bạn, rồi thành người yêu anh ta.
Nói như vậy không có nghĩa là tôi dễ dãi trong chuyện tình cảm. Chỉ đơn thuần tôi nghĩ mình thuộc thế hệ trẻ, hiện đại, cứ yêu đi, nếu cảm thấy không hợp thì làm bạn. Vậy là chúng tôi chính thức hẹn hò, công khai chuyện tình cảm trong công ty. Khi yêu lúc nào anh ta cũng tự hào về bản thân mình, nào là tài giỏi, là đẹp trai, là giàu có. Và cũng tự hào thêm về chuyện kết duyên, anh ta nói “chỉ có em mới xứng đáng làm người yêu anh”. Mẫu người yêu của anh ta là xinh đẹp, cao ráo, có học thức, con nhà giàu, biết nghe lời… tất cả những điểm ấy tôi đều đáp ứng được.
Tình cũ không mời cũng đến nói xấu tôi trong lễ cưới

Tôi nghĩ mình thuộc thế hệ trẻ, hiện đại, cứ yêu đi, nếu cảm thấy không hợp thì làm bạn (Ảnh minh họa)

Duy có một điều mà anh ta lại không thể ngờ được, đằng sau vẻ mặt xinh xắn, hiều dịu của tôi là một cô gái có cá tính mạnh và không bao giờ chịu để người khác điều khiển. Chẳng vì thế mà biết bao lần anh ta đòi hỏi được “yêu”, được sống thử nhưng đều bị tôi từ chối thẳng thừng.
Nhiều lần anh ta đòi hỏi khiến tôi cảm thấy có chút khinh sợ, thậm chí có lần anh ta dang tay tát tôi chỉ vì sự cự tuyệt dứt khoát của tôi khiến tôi cảm thấy khinh bỉ và ghê tởm con người ấy. Ngay hôm sau tôi quyết định chia tay, anh ta lưỡng lự, xin lỗi và hứa này hứa nọ… nhưng cuối cùng sự cứng nhắc trong quyết định của tôi khiến anh ta lộ bản chất. Khi đó vẻ mặt hối lỗi của anh ta biến sắc thành vẻ mặt sở khanh, bao nhiêu lời thô thiển, vô học được thốt ra từ miệng anh ta.
Từ lúc đó tôi cảm thấy vui hơn vì tránh xa được con người xấu xa đó. Đúng là không thử sao biết được, nếu không phải đã từng hẹn hò, đã từng có khoảng thời gian bên nhau thì không thể nào biết được ẩn sau vẻ hào hoa ấy là một gã sở khanh. Chẳng may lấy phải người như anh ta thì khổ cả đời. Đôi khi con gái mạnh mẽ và thích mạo hiểm lại có lợi thế đấy.
Sau khi chia tay, anh ta phải đến gần 1 năm sau tôi mới quyết định yêu người khác. Anh ấy là người đàn ông tốt, đáng được tôn trọng. Khi yêu anh ấy luôn bảo vệ tôi, lo lắng và điều quan trọng là tôi cảm nhận được anh yêu tôi rất nghiêm tục không phải kiểu yêu đùa cợt.
Hẹn hò, yêu nhau được nửa năm anh cầu hôn và chúng tôi tổ chức đám cưới. Chính trong ngày tôi lên xe hoa, anh ta – người yêu cũ tôi đến dự lễ cưới và không quên tặng tôi món quà bất ngờ. Người tính không bằng trời tính, tôi đã dự liệu được anh ta là con người như thế nào nên đã không gửi thiệp mời đến, vậy mà vị khách không mời này vẫn đến.
Anh ta gặp riêng chú rể và nói “của ngon đâu đến lượt ông”, rồi không ngớt lời bịa đặt, nói sai sự thật về mối quan hệ trước kia của tôi và anh ta đã đến mức độ nào, nói tôi đã thuộc về anh ta, đã không còn là “gái ngoan” nữa rồi.
Đến cuối buổi tiệc, sau khi bị tôi ép uổng chồng tôi mới nói ra sự thật. Nhưng anh nói “anh tin em, khi đã quyết định lấy em anh đã đặt trọn niềm tin vào em, anh lấy con người em hiện tại chứ không muốn soi về quá khứ của em. Dù có thế nào em vẫn là người vợ anh lấy vì tình yêu…”. Nghe những lời anh nói mà tôi cảm thấy yêu anh hơn, thấy mình thật may mắn. Và như thế, gã người yêu cũ kia càng trở nên đáng khinh hơn trong mắt tôi, là một vết nhơ của cuộc đời tôi.
Đến bây giờ khi mà tôi đang hạnh phúc bên chồng và bé trai kháu khỉnh thì anh ta – gã đàn ông sở khanh ấy vẫn cô đơn bên nhiều mối tình. Nhìn anh ta chìm đắm trong biển tình với hết cô gái này, đến cô gái khác tôi thấy tội nghiệp thay cho anh ta hơn là sự ngưỡng mộ như anh ta vẫn lầm tưởng.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét