Bí mật đường dây "chân dài" bán dâm tiền triệu

Thời gian qua, nhiều đường dây tiếp viên, gái gọi chuyên phục vụ khách nước ngoài với giá tiền triệu cho mỗi lần mua dâm đã bị công an triệt phá, gây xôn xao dư luận...

Bí mật đường dây "chân dài" bán dâm tiền triệu
Ảnh minh họa
Hàng loạt đường dây mại dâm bị phanh phui

Cách đây vài hôm, vào ngày 15/10, Công an TP HCM đồng loạt ập vào khách sạn Whete Lotus (đường Thi Sách), nhà hàng Hai Chị Em (đường Đông Du), nhà hàng Nhịp Điệu (đường Thi Sách), quán ăn Sinobar (đường Đông Du, tất cả ở quận 1).

Trong đó, tại khách sạn Whete Lotus, công an bắt quả tang ở hai phòng có hai cặp nam nữ đang mua bán dâm. Gái bán dâm là người Việt Nam. Riêng khách mua dâm là người quốc tịch nước ngoài. Công an bắt giữ, đưa về trụ sở 34 người, đồng thời thu giữ nhiều tang vật là sổ sách liên quan đến việc thống kê, điều động nữ tiếp viên phục vụ khách.

Qua lời khai ban đầu của chủ các nhà hàng, khách sạn, cảnh sát xác định, đây là một đường dây mại dâm trá hình. Tiếp viên tại các nhà hàng này đều là những cô gái có ngoại hình xinh đẹp.

Cả 3 nhà hàng này  thường có từ 7 đến 10 tiếp viên nữ, khi khách đến đây có nhu cầu mua dâm sẽ được chủ nhà hàng điều tiếp viên với giá mỗi lần bán dâm là 100 USD, chủ nhà hàng sẽ được hưởng 400-600.000 đồng và đặc biệt khách mua dâm chỉ là người nước ngoài.

Vào tối 10/7/2013, các trinh sát đội 5 thuộc Phòng cảnh sát hình sự, công an TPHCM phối hợp Đoàn kiểm tra liên ngành Văn hóa – Xã hội ( Đoàn 2, thuộc chi cục phòng chống tệ nạn xã hội, sở Lao động – Thương binh và Xã hội TPHCM) ập vào kiểm tra hành chính đối với công ty TNHH HairModel Hoa Lan (đường Trần Quốc Hoàn, phường 4, quận Tân Bình).

Thời điểm ập vào, cơ quan chức năng đã bắt quả tang ở 2 phòng số 005 và 006 có 2 cặp nam nữ đang thực hiện hành vi mua bán dâm. Tại 2 phòng khác (không có đánh số phòng), cơ quan chức năng cũng bắt quả tang 2 cặp khác đang “mây mưa”.

Trong số khách mua dâm gồm 3 người Hàn Quốc, 1 người Nhật Bản và 4 chân dài bán dâm đều là nữ nhân viên của Spa Hoa Lan. Bước đầu, 8 người này thừa nhận đã có hành vi mua bán dâm.

Cơ quan chức năng xác định, Spa Hoa Lan thiết kế ở khu vực tầng trệt là cơ sở cắt tóc, gội đầu cho nam giới. Tuy nhiên, bên trên các tầng lầu có ngăn phòng, thiết kế và trang bị như phòng khách sạn, có giường nệm cho khách và tiếp viên “mây mưa” tại chỗ.

Chủ cơ sở này là bà Bùi Thanh Cúc (ngụ phường 4, quậnTân Bình). Giấy phép của Spa là kinh doanh, hoạt động có danh mục là cắt tóc, gội đầu, nhưng cơ sở này lại hoạt động kinh doanh mại dâm phục vụ khách nước ngoài.

Trước đó, đêm 9/12/2012, Công an tỉnh Bình Dương kiểm tra quán karaoke Bạn (số 150 khu dân cư Chánh Nghĩa, P.Chánh Nghĩa, TP.Thủ Dầu Một), phát hiện cơ sở này không đăng ký kinh doanh trong lĩnh vực karaoke, nhưng có đến 60 tiếp viên nữ (không có hợp đồng lao động).

Tại thời điểm kiểm tra, công an phát hiện 3 người Hàn Quốc đang có hành vi mua dâm các tiếp viên của quán, trong đó có một cô gái vị thành niên.
Theo điều tra ban đầu, quán karaoke này chỉ phục vụ người nước ngoài, đa số là người Hàn Quốc. Khi khách có nhu cầu mua dâm thì các tiếp viên sẵn sàng phục vụ với giá từ 1,5-2 triệu đồng/lượt. Sau mỗi lần bán dâm, tiếp viên phải nộp lại cho Đỗ Thị Thể Huyền (33 tuổi, quê Bình Dương) và Nguyễn Thị Lan. Ngay sau đó, công an đã bắt giữ Huyền và Lan.

Cuối tháng 8 vừa qua, TAND TP HCM xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Bùi Thanh Cúc (35 tuổi) 3 năm tù và bị cáo Bùi Thanh Lan (44 tuổi) 1 năm 1 tháng 17 ngày tù (bằng với thời hạn tạm giam, trả tự do tại tòa) cùng về tội “chứa mại dâm”.

Theo cáo trạng, từ năm 2003, Cúc thuê căn nhà số 109 đường Trần Quốc Hòa, phường 4, quận Tân Bình để mở tiệm hớt tóc nhưng thực chất là để chứa gái mại dâm phục vụ cho người nước ngoài.

Cúc thuê 8 tiếp viên nữ làm việc nhưng không trả lương mà chỉ hưởng tiền “bo” và tiền bán dâm của khách nước ngoài. Giá mỗi lần bán dâm là 500 ngàn đồng, sau đó tiếp viên phải trả cho Cúc 200 ngàn đồng tiền thuê phòng.

Đối bị cáo Lan (chị ruột Cúc), được Cúc thuê làm nhiệm vụ dọn dẹp và thỉnh thoảng thu tiền phòng khi Cúc đi vắng. Mỗi tháng Cúc trả cho Lan 3 triệu đồng.
Khoảng 22h ngày 10/7/2013, công an kiểm tra tiệm hớt tóc của Cúc thì bắt quả tang 4 cặp nam nữ đang có hành vi mua bán dâm. Qua xác minh, 4 đối tượng mua dâm là 3 người Hàn Quốc và một người Nhật Bản. Cơ quan chức năng đã xử phạt hành chính đối với các đối tượng này.

Khách nước ngoài mua dâm xử lý thế nào?

Từ việc cơ quan công an “đánh sập” nhiều đường dây mại dâm phục vụ khách nước ngoài, nhiều câu hỏi đặt ra, những người nước ngoài tham gia mua dâm sẽ bị xử lý như thế nào?

Theo quy định của pháp luật Việt Nam, cụ thể Pháp lệnh phòng, chống mại dâm số 10/2003/PL-UBTVQH 11 ngày 17/3/2003 của Ủy ban thường vụ Quốc hội và Nghị định 178/2004/NĐ-CP ngày 15/10/2004 của Chính phủ quy định chi tiết thi hành một số điều của Pháp lệnh phòng, chống mại dâm, có quy định về xử phạt các hoạt động liên quan đến mại dâm. Các văn bản này không định nghĩa hành vi bán dâm, mua dâm hay mại dâm dựa trên yếu tố giới tính. Do đó, người nào thực hiện hành vi được mô tả trong quy định pháp luật thì người đó thuộc phạm vi điều chỉnh của quy định pháp luật. Thế nên, mại dâm nam, mại dâm đồng tính vẫn được các văn bản kể trên điều chỉnh.

Mặt khác, các văn bản quy phạm pháp luật có liên quan như: Bộ luật Hình sự năm 1999 được sửa đổi, bổ sung năm 2009; Nghị định 73/2010/NĐ-CP ngày 12/7/2010 của Chính phủ quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực an ninh và trật tự, an toàn xã hội cũng điều chỉnh một số trường hợp cụ thể đối với các hành vi mại dâm, liên quan đến mại dâm, nên các văn bản này cũng được áp dụng khi có liên quan đến mại dâm nam, mại dâm đồng tính.

Theo đó, cũng không có gì khác biệt về xử lý khách mua dâm là người nước ngoài và người Việt Nam. Khi người nước ngoài vi phạm pháp luật Việt Nam các cơ quan chức năng địa phương phải tiến hành thủ tục điều tra, truy tố, xét xử theo đúng quy định của pháp luật Việt Nam.


Tuy nhiên, những đối tượng vi phạm là người nước ngoài thì thông tin về người nước ngoài có hành vi mua bán dâm ở Việt Nam khi bị phát hiện, sẽ được thông báo trực tiếp đến cục Lãnh sự, bộ Ngoại giao để thông báo cho cơ quan đại diện nước họ đồng thời phối hợp với những vấn đề liên quan đến đối ngoại để xử lý.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét