Sẵn sàng ghép tạng từ người chết não

Hôm nay 2-6, giám đốc Bệnh viện Việt Đức Nguyễn Tiến Quyết cho hay bệnh viện này đã sẵn sàng điều kiện về nhân lực và thiết bị y tế ghép các tạng từ người chết não cho người bệnh.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Việt Đức ghép thành công gan, thận, mới nhất hôm 31-5 là ghép van tim cho 2 bệnh nhân. Theo ông Quyết, Việt Đức là bệnh viện đầu tiên ở VN thực hiện ghép gan và van tim từ người hiến chết não. Nếu một người chết não tình nguyện hiến tạng sẽ cứu được 7 người, gồm 2 người được ghép thận, 2 ghép van tim, 2 giác mạc và 1 người ghép gan. Ông Quyết cũng cho hay bệnh nhân đầu tiên được ghép gan từ người hiến chết não đã khỏe hẳn, người được ghép thận đã được ra viện và 2 bệnh nhân ghép van tim đã tiến triển rất tốt về sức khỏe.

Theo ông Quyết, trước đây bệnh nhân bị cần ghép van tim được bác sĩ dùng van tim nhân tạo giá 1.000-2.000 USD, tuy nhiên sau ghép bằng van nhân tạo bệnh nhân phải uống thuốc chống đông và thuốc chống thải ghép, trong khi ghép van tim từ người hiến tặng không phải uống thuốc chống thải ghép và thuốc chống đông. Thời gian tồn tại của van ghép kéo dài gấp đôi so với van tim nhân tạo (20 năm so với 10 năm).

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét