má trồng toàn những cây dễ thương

Rau răm mình mua ngoài tiệm châu á, ăn xong cắm dzô lon nước chờ ra rễ rồi đem đi cắm ngoài vườn. Nó lên nhanh như chớp, vậy mà có người có số ''sát rau'' hay sao á, cắm dzô nước hoài mà không lên rễ là sao ta hahahahha


Bí này là bí đỏ đây


Húng lủi cũng lên nhanh như chớp, miễn tưới nước đàng hoàng heheheh, cắt càng nhiều nó càng lên tung tóe


Đừng tưởng một cây làm chẳng nên non nha. Cắt từng lá từng lá miết cho nó tẻ nhánh rồi một hai tuần sau là ăn không kịp luôn, mà chỉ với một hai cây thôi á


Cái này thiệt ra là cỏ dại, nói thiệt là mọc tràn lan như cỏ dại (nói cái này có người cũng ghen tị nổ mắt nè) heheheh. Cách đây hai tháng chồng có làm sạch đám đất lớn trong vườn để thu gọn thành hai khoảnh rau nhỏ thôi. Đám đất cũ được san phẳng để sau này trải cỏ hoặc lót gạch hẳn luôn, vậy mà giờ đây diếp cá nó ở đâu mà trồi lên quá trời, mà mình đi đạp lên như voi xéo mà nó vẫn phăng phăng mọc lên mới ghê



Đáng lẽ có nhiều thứ hơn để khoe, khổ cái là vườn nhà mình chả hiểu sao lại rất thu hút tụi mèo (mèo cưng đàng hoàng chứ không phải mèo hoang nha), và chim chóc (chim thì hoang thiệt).
Tụi mèo có lẽ ghét mình vì mỗi lần nhìn tụi nó béo ú lượn qua lượn lại mà mình chỉ thấy toàn cháo đậu xanh thôi ặkặk, mà nó coi vườn nhà mình như chợ tình của tụi nó vậy á nên lại càng ghét. Đã vậy, không hiểu tụi nó có hứng thú gì với đám rau cỏ mà cứ ăn hết lá này đến lá khác, tức gì đâu mà không làm gì được. ''Làm'' ở đây nghĩa là làm thịt đó mọi người, chứ còn đuổi đi thì mình biết nhiều cách trị lắm, mấy tuần trước chồng có quăng vài miếng chanh ra vườn nên giờ chả thấy đứa nào béng mảng và ị trong đống rau của mình nữa heheheh

Hết mèo thì đến chim, không hiểu sao ai cũng trồng được chỉ mỗi mình là không yên ổn với đám lách chách này. Cứ hễ mình rải một đống hột ngò hôm nay là ngày mai nó ăn hết sạch, cứ sáng ra tưới cây không thấy hột ngò đâu là mình tức muốn ói máu. Bữa giờ rải ba lần rồi mà nó ăn hết vẫn cứ hết, mình còn cố tình rải thiệt nhiều để cho nó ăn trừ hao mà hình như nó tưởng mình thương nó hay sao nên rủ thêm họ hàng bà con cô bác nó đến ăn cho sạch thì thôi grrr

Hết chim hết mèo thì giờ đến chồng ặkặk. Đồng chí ấy đáng yêu lắm, xứng đáng được huân chương lao động hạng bét của đảng và nhà nước luôn á heheheh. Đồng chí biết vợ căm thù hoa hòe hoa sói, nên trong vườn các cây hoa đồng chí đốn sạch, đồng chí biết vợ chỉ thích mỗi hướng dương nên mua hướng dương về trồng, đồng chí còn trồng bí để mùa thu này có bí cho con gái ăn. Mà chả hiểu sao trời không thương người hiền?!!? Bao nhiêu hạt hướng dương đồng chí ấy gieo, nó lên đúng một cây hahahah, mà cây đó đang hiên ngang đâm chồi nảy lộc cao lớn lẫm liệt thì một ngày nọ một đám mèo đú đởn chạy giỡn với nhau hớt gãy cây hướng dương duy nhứt nhứt nhứt của đồng chí ấy.
Bí thì đỡ hơn, chồng gieo bao nhiêu nó lên bấy nhiêu. Chồng gieo trong chậu nhỏ trước, sau khi nó lên cứng cáp một chút thì đem cắm ngoài vườn. Năm sáu cây cả thảy, rất tươi tốt mọc lên thì cũng lại một ngày nọ, chồng phát hiện mấy con mèo nó thích nhai lá bí, nó nhai tan nát mấy cây bí của đồng chí chồng luôn, đã vậy còn cứ ị vào mấy khoảnh rau của mình nữa chứ, mỗi lần tưới cây thúi chịu không nổi ặkặk.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét