Trung Quốc chữa trị khuôn mặt dị dạng nghiêm trọng nhất thế giới

Sau 7 lần phẫu thuật, cuối cùng Vương Nạp đã có thể ăn được mẩu bánh quy cứng lần đầu tiên trong đời và phát âm rõ ràng hơn. Bị khiếm khuyết xương và răng hàm trên, khuôn mặt cô bị đánh giá là dị dạng nghiêm trọng nhất trên thế giới.

Các bác sĩ Trung Quốc vừa tiến hành thành công lần phẫu thuật thứ bảy, cũng là lần cuối cùng, cho khuôn mặt bị dị dạng bẩm sinh của Vương Nạp (22 tuổi).

Đến ngày 17-5, Vương Nạp được cắm răng và ăn được mẩu bánh quy cứng lần đầu tiên trong đời và có thể phát âm rõ hơn.


Vương Nạp có khuôn mặt dị dạng nghiêm trọng nhất trên thế giới...


...và diện mạo mới sau 7 lần phẫu thuật

Theo bác sĩ Triệu Nghĩa Dân, Giám đốc Bệnh viện Răng Hàm Mặt Tây An (Thiểm Tây), Vương Nạp bị khiếm khuyết xương và răng hàm trên từ khi mới sinh. Xương gò má của cô cũng không phát triển tốt.

“Khuôn mặt của Vương Nạp bị trũng ở giữa. Theo chúng tôi biết, đây là trường hợp khuôn mặt dị dạng nghiêm trọng nhất trên thế giới”, bác sĩ Triệu nói.

Các thầy thuốc đã tiến hành bảy cuộc phẫu thuật trong vòng bốn năm qua. Mọi chi phí chữa trị lên tới hàng trăm ngàn nhân dân tệ đều được miễn phí.

Vương Nạp bị cha mẹ ruột bỏ rơi ngay sau khi ra đời. Mẹ nuôi của cô cho biết Vương Nạp không có bạn bè và chưa hề biết soi gương. Cha mẹ nuôi đã dành tất cả tiền bạc để chữa chạy cho cô trước khi được giới thiệu đến bác sĩ Triệu Nghĩa Dân vào năm 2006.

NLD

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét