Muỗi lại hoành hành nhiều khu dân cư dọc rạch Lăng

Hiện nay, ở nhiều khu dân cư dọc rạch Lăng chảy qua các phường 11, 12 và 13 (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) với hàng ngàn hộ dân sinh sống đang có muỗi xuất hiện trở lại rất nhiều. Theo một số cư dân, từ hai tháng qua bất kể ngày hay đêm, ở trong nhà hay ngoài ngõ đều thấy muỗi bay thành từng đàn, đe dọa đến sức khỏe cư dân.

Một trong những ổ sinh sản của muỗi tại rạch Lăng (Q.Bình Thạnh, TP.HCM) - Ảnh: T.C.N.

Tại các khu vực trên, năm 2005 đã bùng phát một đợt muỗi gây bệnh sốt xuất huyết với nhiều người. Chính quyền và ngành y tế Q.Bình Thạnh đã tổ chức nhiều đợt ra quân nạo vét lục bình trên rạch và cỏ dại hai bên bờ. Sau đó, theo định kỳ Trung tâm Y tế dự phòng quận tổ chức phun thuốc, muỗi có lắng đi một thời gian. Còn hiện nay, lục bình dày đặc gần lấp kín rạch Lăng, cỏ dại tràn bờ, trong khi nước dưới rạch ngày một đặc quánh, tạo điều kiện cho muỗi sinh sản.

Theo ông Nguyễn Y Nhã - chủ tịch UBND P.12, địa phương không giải quyết được tận gốc rễ vấn đề phát sinh muỗi một khi đập ngăn triều (gần cầu Bình Triệu) thường xuyên đóng chặt không cho nước từ rạch Lăng thoát ra. Nước đọng lại, phát sinh muỗi là điều dĩ nhiên. Giải pháp của phường chỉ là hỗ trợ Trung tâm Y tế dự phòng phun thuốc theo định kỳ mà thôi.

TRẦN CHÁNH NGHĨA-TTO

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét