GIEO MẦM NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯƠNG LAI LẦN II


Ba tháng qua đi, tiếp tục thực hiện cam kết tài trợ lâu dài nguồn dinh dưỡng đầu đời cho trẻ em kém may mắn, những anh chị thực hiện Chương trình “GIEO MẦM NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯƠNG LAI” của công ty Mead Johnson lại đến với các em nhỏ mồ côi, kém may mắn tại Mái ấm Mai TâmTrung tâm Diệu Giác để tiếp tục trao tặng đợt 2 nguồn dinh dưỡng đầu đời hỗ trợ phát triển đầu đời và thăm khám, kiểm tra sức khỏe định kỳ cho các em.

Ấn tượng ngày trở lại

Khác với lần tài trợ đầu tiên hồi tháng 9/2009, ấn tượng nhiều nhất đối với những người làm chương trình đó chính là sự thay đổi rất nhanh chóng về thể chất và tinh thần của các bé như bé Tuyền, Thịnh, Lộc, Vân…Nhìn ánh mắt trong veo và lấp lánh niềm vui của các em, ít ai có thể nghĩ rằng, ngay từ những ngày thơ ấu các em đã phải rất chịu nhiều thiệt thòi và thiếu thốn so với các bạn bè cùng trang lứa

Tuyền đến với Mái ấm Mai Tâm khi còn ẵm ngữa trên tay. Em mặc dù có cha có mẹ nhưng lại không được chăm sóc và nuôi dưỡng đầy đủ như bao nhiêu đứa trẻ khác, bởi cha em lâm vào con đường nghiện ngập, mẹ thì không đủ khả năng nuôi con. Vậy nên, sức khỏe em rất yếu, lại thường xuyên đau ốm. Thời gian đầu, các sơ phải vất vả và giành rất nhiều thời gian để chăm lo cho em. Mặc dù Tuyền vẫn lớn lên và giờ đã 2 tuổi nhưng em lại là đứa trẻ ốm yếu, nhút nhát và tỏ ra ù lì. Thương, nhưng các sơ cũng không biết làm cách nào khi mà điều kiện của mái ấm vẫn còn nhiều hạn chế. Và rồi, khi tiếp nhận nguồn dinh dưỡng tài trợ và sự chăm sóc từ chương trình “GIEO MẦN NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯỜNG LAI” của Mead Johnson, Tuyền bắt đầu có những thay đổi. Chỉ mới hơn 3 tháng được áp dụng chế độ dinh dưỡng từ chương trình, Tuyền tỏ ra hoạt bát và tinh nghịch hơn rất nhiều. Các Sơ vẫn thường nói đùa với nhau rằng: “Từ ngày được uống sữa đều đặn, Tuyền nhanh nhẹn và quậy hơn trước rất nhiều”. Điều này cũng là niềm vui lớn đối với các sơ tại mái ấm.

Ảnh: Đại diện công ty Mead Johnson trao tặng sữa cho mái ấm

Không như Tuyền, may mắn còn có cha, có mẹ, Thịnh đến với Trung Tâm Diệu Giác khi chỉ là một đứa trẻ sơ sinh mồ côi 2 ngày tuổi. Em lớn lên trong vòng tay thương yêu và chở che của các mẹ, các cô trong trung tâm. Nhưng, vì không được cung cấp một chế độ dinh dưỡng đầy đủ ngay từ những ngày đầu tiên chào đời, Thịnh lớn lên trong sự ốm yếu, bệnh tật liên miên, tay chân thường bị ra mồ hôi trộm. Em rất ít khi tham gia chơi cùng các anh chị em trong trung tâm mà thường ngồi một chổ để nhìn các anh chị, các bạn chơi đùa. Chính những điều này đã khiến em trở thành đứa trẻ khép kín và ít vận động, ít giao tiếp. Vậy mà giờ đây, Thịnh tỏ ra lanh lẹ hơn rất nhiều, lại tỏ ra rất thích uống sữa (trước đây, em không thích sữa). Em vẫn thường nói với các mẹ mỗi lần uống sữa rằng: “Mẹ ơi! Con muốn uống nữa”. Em cũng bắt đầu khỏe mạnh hơn, tham gia chơi đùa với bạn bè và học rất nhanh. Nhìn em, ai cũng thương và vui mừng vì từ đây, em đã có thể phát triển khỏe mạnh.

Và còn rất rất nhiều trường hợp khác như: bé Vân, Bé Thiên Sơn, bé Kathy, Sami…. đều có những thay đổi rõ rệt từ sau khi nhận được sự quan tâm và hỗ trợ từ chương trình “GIEO MẦM NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯƠNG LAI”. Đó là một dấu hiện đáng mừng và là niềm hy vọng cho một tương lai vững vàng hơn phía trước giành cho các em.

Ảnh: Các bạn nhỏ vui sướng khi được tặng sữa Enfa


…Và cam kết hỗ trợ sự phát triển đầu đời tốt nhất cho trẻ em kém may mắn

Khởi xướng bởi công ty Mead Johnson Nutrition Việt nam, Chương trình “GIEO MẦM NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯƠNG LAI” được thành lập để bù đắp các thiếu hụt của các trẻ em kém may mắn tại Việt nam, thông qua việc hỗ trợ nguồn dinh dưỡng sữa bổ sung đầu đời dài hạn và thăm khám sức khỏe định kỳ trong suốt giai đoạn đầu đời của trẻ. Mục tiêu của chương trình là giúp tạo nền tảng vững chắc cho sự phát triển lâu dài của trẻ ngay từ giai đoạn đầu đời - giai đoạn mang tính quyết định cho sức khỏe và trí tuệ sau này trẻ em.

Nhận biểu trưng từ chương trình, Cha Phương Đình Toại, Mái ấm Mai Tâm không khỏi xúc động: “Đây là lần thứ hai mái ấm nhận được sự hỗ trợ đầy ý nghĩa và thiết thực từ chương trình “GIEO MẦM NHÂN ÁI, VUN ĐẮP TƯƠNG LAI” của Mead Johnson, và là lần đầu tiên nhận được sự tài trợ dài hạn và thường xuyên từ một chương trình nhân đạo. Mái ấm là nơi tiếp nhận và nuôi duỡng trẻ em mồ côi kém may mắn khi mang trong mình căn bệnh thế kỷ. Chính vì vậy, cùng với việc được chăm sóc và được cung cấp một chế độ dinh dưỡng khoa học, phù hợp ngay trong những năm đầu đời mang ý nghĩa đem đến cho các em một sự khởi đầu tốt đẹp nhất. Với những gì mà chương trình đã, đang và sẽ mang lại cho mái ấm, tôi tin rằng, các cháu sẽ có thêm nhiều cơ hội để vượt qua bệnh tật và phát triển khỏe mạnh, thông minh như bao nhiêu trẻ em may mắn khác”

Đó không chỉ là hy vọng của Cha Toại mà đó còn chính là mong muốn và là mục đích cam kết ngay từ đầu của chương trình khi tìm đến với các em.

Blog sức khỏe (Tháng 1 /2010)
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét