Chồng ngoại tình để lợi dụng

Tintucmoinhat24h.com - Tha thứ là cho cả bạn và chồng một cơ hội, nhưng bạn cũng phải làm cho chồng hiểu rằng cơ hội ấy chỉ có một lần.

Tôi và chồng yêu nhau 5 năm mới cưới, lấy nhau đến nay con gái đã được ba tuổi. Cách đây mấy tháng tôi phát hiện chồng tôi ngoại tình với người làm chung cơ quan, người mà tôi đã biết từ lâu nhưng tôi không nghĩ là chồng tôi sẽ làm chuyện như vậy. Khi phát hiện ra tôi đã rất đau khổ, chỉ muốn chết đi cho xong, nhưng vì con và cũng vì mọi người nên tôi bỏ qua cho anh.

Tôi thấy anh năn nỉ van xin tôi tha thứ nói là chỉ ham vui và lợi dụng con đó chứ không yêu thương gì, tôi chấp nhận tha thứ nhưng tôi vẫn không thể nào quên được sự lừa dối và phản bội của chồng. Mong chị giúp tôi với, làm sao để quên đi nỗi đau này và tôi không muốn con mình có ba lại không có mẹ.Tuy anh đã quay về với gia đình nhưng tôi vẫn hận chồng tôi lắm!
Chào bạn,

Tha thứ có lẽ là một chọn lựa vô cùng khó khăn với bạn, bởi chồng bạn thể hiện mình khá rõ trong cả hành động ngoại tình, lừa dối bạn lẫn trong cách giải thích hành động của mình. Hạnh Dung hoàn toàn thông cảm và chia sẻ với nỗi đau, sự tổn thương nghiêm trọng của bạn.

Chồng ngoại tình để lợi dụng

Bạn đã chọn con đường tha thứ để đảm bảo cho con mình có được một mái ấm gia đình thì hãy can đảm và mạnh mẽ lên. Hạnh Dung phải dùng chữ can đảm bởi vì đây là điều bạn phải có để vượt qua được những vấn đề trong tâm lý của mình, đó là những khoảng trống rỗng, những sắc thái tình cảm u ám, những hận thù, xót xa, thậm chí có lẽ là cả sự khinh bỉ… Hãy luôn nhắc cho mình mục đích của sự tha thứ và hãy cho chính bản thân mình một sự bình yên khi có thể quên đi mọi việc. Hãy cố gắng nhớ lại những kỷ niệm đẹp đẽ từng có giữa hai người và hãy tìm những ưu điểm của chồng trong cách đối xử với vợ con, gia đình để mà động viên bản thân…

Tha thứ là cho cả bạn và chồng thêm một cơ hội, nhưng bạn cũng phải làm cho chồng hiểu rằng cơ hội ấy chỉ có một lần và chồng phải hiểu điều đó. Hành động anh ta đã làm thấp kém một thì cách anh ta giải thích cho việc ngoại tình của mình là sự thấp kém gấp 2. Hàn gắn gia đình sau những đổ vỡ không phải là để cho có hình thức. Bởi vì cuối cùng bạn cần anh ta là cần một người chồng đúng nghĩa để tôn trọng và yêu thương, con cần anh ta là cần một người bố để kính yêu và vâng lời. Vậy thì anh ta phải thay đổi bản thân mình rất nhiều để có được những điều đó. Và chỉ có cách đó bạn mới có thể nguôi ngoai được những đau buồn hiện giờ.

Nhắc nhở và làm cho chồng rõ mọi điều không có nghĩa là sẽ trì chiết anh ta hoài hoài. Làm như thế giống như bạn khui ra và đổ acid vào vết thương tâm hồn mình hoài hoài. Làm như thế bạn cũng sẽ khiến chồng nghĩ rằng mình không có cơ hội trở thành người đàng hoàng nữa. Mà như thế thì anh ta sẽ “chẳng còn gì để mà mất” hoặc sẽ buộc phải rời xa gia đình để được yên ổn.

Bạn chỉ cần làm cho chồng mình hiểu sự cương quyết của mình một lần và sau đó cố gắng băng kín vết thương đó lại, cho nó thời gian để hàn kín miệng và lên da non. Mong rằng bạn sẽ sớm được bình an và tìm lại được hạnh phúc cũ.

Theo Hạnh Dung (phunuonline)

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét