HỒI TƯỞNG SAU CÂU CHUYỆN CỦA TÔ HÀ




Năm 1955, tôi theo học ở nhà ông Côn, thôn Đông Bối xã Tân Hương, Ninh Giang. Nơi đây là nơi đón tiếp cán bộ, đồng bào miền Nam tập kết ra Bắc. Buổi tối, chúng tôi thường tò mò ra xem sinh hoạt của mấy chú voi từ Nam mang ra buộc bên gốc đa cạnh giếng đình.
Đặc biệt là được xem vài đêm văn nghệ do Nhà nước tổ chức, mừng đồng bào miền Nam tập kết rất hay. Đến hè năm 1958 - 1959, giáo viên cấp I của tỉnh lại tập trung học tập tai trường 24 ( Trường học sinh miền Nam) tại Đông Triều, tôi mới thấy được Nhà nước chăm lo tới cuộc sống của học sinh miền Nam ra tập kết thật chu đáo.
Bây giờ tôi mới rõ tại sao mỗi khi chị em Tô Hà về tới Chí Linh lại nói là được về với quê hương mình. Vì mấy chị em Tô Hà đều được sinh ra và học tập tại mảnh đất này.

Hôm nay tuy hơi muộn, nhưng vẫn còn trong tháng 12 nên tôi gửi tới Tô Hà bài thơ  mừng sinh nhật

            MỪNG SINH NHẬT TÔ HÀ

Hươu sao sáu chục tuổi tròn
Trác Trường vẫn ngỡ như còn bốn mươi
Đoan trang, duyên dáng tươi cười
Văn thơ sắc nét, hơn người giọng ca
Ăn chay niệm PHẬT, trẻ ra
Hà Giang, Bắc Cạn Đã qua dịp vừa
Giao du cuộc sống say sưa
Chúc Tô Hà thừa cái tuổi một trăm
             21-12-2014
             Bùi Trác Trường
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét