Chuyển giới từ nữ sang nam không làm giảm nhiệt ‘yêu’

Theo các chuyên gia phẫu thuật tạo hình, bộ phận sinh dục sau khi chuyển thành nam vẫn hoạt động bình thường với kích thước cố định.

Những ca phẫu thuật chuyển giới từ nam sang nữ ở Việt Nam đã trở nên phổ biến thời gian gần đây nhưng với trường hợp ngược lại thì vẫn còn xa lạ. Bởi theo thạc sĩ, bác sĩ Nguyễn Thế Thạnh, chuyên gia tạo hình Thẩm mỹ viện Khơ Thị, khi phẫu thuật chuyển từ nữ sang nam, giai đoạn khó nhất lại tạo cơ quan sinh dục nam - kỹ thuật có độ khó hàng đầu trong phẫu thuật tạo hình nói chung. Cộng thêm với diễn biến tâm lý phức tạp của người chuyển từ nữ sang nam khiến quá trình chuyển giới kéo dài và khó khăn hơn. Ở họ luôn có cảm giác xung đột giữa nội tại bên trong họ là ai với diện mạo bên ngoài. Xúc cảm này xuất hiện từ rất sớm và ngày càng trở nên mạnh mẽ.
Nam ca sĩ kiêm nhạc sĩ Lucas Silveira, trưởng nhóm nhạc The Cliks khi còn là phụ nữ (trái) và sau khi chuyển giới thành công có thay đổi đáng kể về mặt ngoại hình.

Quá trình chuyển đổi giới tính từ nữ sang nam trải qua các giai đoạn chính là điều trị tâm sinh lý bằng các phương pháp tâm lý học, sử dụng hormone mang nội tiết tố nam testosterone và phẫu thuật chỉnh sửa các bộ phận trên cơ thể, đặc biệt là ngực và cơ quan sinh dục.
Với tiến bộ của khoa học thẩm mỹ hiện nay, việc thu nhỏ kích thước vòng 1 để giống với nam giới là phẫu thuật không quá phức tạp và có nhiều phương pháp thực hiện, tùy thuộc vào đặc điểm vùng ngực của mỗi người. Thông thường, với người nữ có vòng 1 bình thường, bác sĩ sẽ dùng phương pháp SCM, rạch một đường trên bầu ngực để hút bỏ các mô mỡ bên trong, làm nhỏ bầu ngực nhanh chóng. Kết quả điều trị có thể nhìn thấy ngay nhưng quá trình phẫu thuật ngực chưa dừng lại. Người chuyển giới phải quấn băng đàn hồi xung quanh ngực trong thời gian từ 4-6 tuần cũng như được bác sĩ theo dõi thường xuyên để điều chỉnh lại vùng da thừa, tạo hình ngực hoàn chỉnh.
male2-7760-1395221989.jpg
Quy trình phẫu thuật ngực cho một ca chuyển giới từ nữ sang nam.
Chỉ tính riêng giai đoạn phẫu thuật ngực này đã kéo dài từ 1-1,5 năm, còn để hoàn tất một ca chuyển giới từ nữ sang nam, theo Phó giáo sư, Tiến sĩ Trần Thiết Sơn, Trưởng khoa Phẫu thuật tạo hình Bệnh viện Saint Paul phải mất đến 4 năm. Bộ phận sinh dục nam sau khi hoàn thiện có thể hoạt động bình thường nhưng kích thước luôn cố định, không thể thay đổi khi nhỏ lại, lúc lớn lên. Quan niệm hiện nay là không cắt bộ phận sinh dục của người chuyển giới và dùng vạt da vùng bẹn, da dưới cánh tay để tạo hình bộ phận sinh dục mới, nhằm giữ nguyên cảm giác sau phẫu thuật.
Dương vật giả được làm từ các mô ghép ở đùi, cánh tay, bụng. Vị trí cấy ghép nằm ở phía trên âm vật cũ của nữ giới nên không ảnh hưởng đến khoái cảm khi "yêu". Với những người đã chuyển giới, chuyện ân ái diễn ra bình thường và họ vẫn có cảm xúc ham muốn, tuy ở một số người, ham muốn này có thể giảm đi so với lúc chưa phẫu thuật chuyển giới.
hoang-my4-5119-1395221989.jpg
Chi phí cho một ca phẫu thuật chuyển giới ở Việt Nam rẻ hơn khi thực hiện ở nước ngoài khoảng 5 lần.
Sau khi hoàn thành hai phẫu thuật quan trọng là ngực và cơ quan sinh dục, các bác sĩ sẽ tiếp tục thực hiện những phẫu thuật khác như cấy ghép râu, nâng sống mũi, độn cằm, tạo dáng lông mi, lông mày... Quá trình này cũng mất khoảng 2 năm để người chuyển giới có được hình dáng như mong muốn. Cũng giống như chuyển giới từ nam sang nữ, người chuyển giới từ nữ sang nam cũng phải sử dụng thuốc và duy trì lối sống lành mạnh để không ảnh hưởng nhiều tới sức khỏe, tuổi thọ.
Theo Song Giang (ngoisao.net)
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét