Chồng bắt tôi ‘hành xử’ như diễn viên ‘phim đen’

"Đây là chuyện hết sức tế nhị, tôi không muốn nói ra. Tuy nhiên, tôi đã chịu đựng quá lâu. Nếu không dứt ra chắc tôi phát điên mất”, chị T. nức nở.


ảnh minh họa

Chị N.T.T.T. nhân viên kế toán ngân hàng tại TP.HCM vừa quyết định đơn phương gửi đơn ly hôn lên tòa án vì không thể chịu đựng sở thích bạo dâm của ông chồng sau hơn ba năm chăn gối.

Chị T. kể: “Thú vui quái đản của anh ta khiến tôi cảm thấy anh ta chỉ coi tôi như một cô gái làng chơi không hơn không kém. Tôi không biết vì sao anh ấy lại có thú vui bệnh hoạn như vậy. Sự bệnh hoạn ấy ngày càng tăng”.

Theo chị, những nỗi đau, sự tủi nhục trong chuyện chăn gối bắt đầu vài tháng sau ngày cưới: “Ban đầu, anh ta chỉ yêu cầu tôi nói bậy, chửi thề trong khi quan hệ. Tôi thấy không ảnh hưởng gì nên đồng ý. Sau này, anh ta lại lôi mấy cuốn “phim đen” ra xem rồi bắt tôi phục vụ theo. Mỗi lần như thế, tôi đều có cảm giác mình như một cô gái làng chơi. Càng về sau này, khi có rượu vào, tính tình, sở thích của anh ấy càng quái đản, khó hiểu. Tôi cảm thấy, anh ấy chỉ thấy thỏa mãn khi làm tôi bị đau đớn”.

Chị cho biết, những lúc “lâm trận”, chồng chị luôn tìm cách trói quặt tay chị ra sau hoặc bó chặt người chị bằng dây vải. Đáng sợ hơn, chồng chị còn vừa đánh vừa la hét những lời tục tĩu mặc cho người vợ hoảng hốt van xin.
“Cứ như vậy, sau mỗi lần gần chồng, tôi cảm thấy rã rời cả tinh thần lẫn thể xác. Lâu ngày, mỗi khi nghĩ đến chuyện chăn gối là tôi lại nổi da gà. Năm trước, sau khi đánh tôi, anh ta còn lôi tôi vào nhà tắm, vặn nước nóng xối lên người tôi mặc tôi than khóc”.

“Quá sợ hãi, tôi nhiều lần đòi ly hôn nhưng gia đình, bạn bè ngăn cản vì bên ngoài anh ấy rất thương yêu, chiều chuộng tôi. Ngoài việc có sở thích chăn gối đáng sợ, anh vẫn là một người chồng, người cha tốt. Tuy nhiên, mỗi đêm, khi gần chồng, dù muốn dù không tôi vẫn bị ám ảnh bởi thú vui của anh ta. Nhiều lúc thấy mình mệt mỏi, chán nản nên tôi quyết định ly hôn”, chị T. chia sẻ.

Trong khi đó, một người phụ nữ khác (ngụ tỉnh Bình Dương) kể câu chuyện bị bạo hành của chị theo một cách khác đầy tủi nhục. Theo đó, chồng chị là người trăng hoa, nhiều năm đánh đập chị, và cặp bồ với nhiều phụ nữ khác. Có thời gian hai năm, người chồng cặp bồ với chính người bạn gái bị chồng bỏ mà chị đưa về nhà cho ở cùng. Hàng đêm, khi người chồng quan hệ tình dục với cô bạn, đều bắt chị nằm cạnh chứng kiến. Các chuyên gia tâm lý gọi đây là một dạng bạo hành tình dục bệnh hoạn.

Bạo lực tình dục có thể đẩy phụ nữ vào đường cùng

Theo các chuyên viên tư vấn trung tâm Tư liệu về phòng chống bạo lực giới đầu tiên tại Việt Nam (viết tắt là CMRC), các phụ nữ tìm đến nhà tư vấn đều bị chồng bạo lực tình dục, bạo lực về thể chất khá nghiêm trọng, song song đó là bạo lực tâm lý khiến cuộc sống trở nên mệt mỏi, căng thẳng. Nhiều người chỉ mong chết đi để được giải thoát.

Đặc biệt, nhiều phụ nữ chịu sự bạo lực tình dục cùng với thời gian hôn nhân. Một thời gian ngắn sau khi kết hôn họ bị bạo lực tình dục và kéo dài trong suốt thời kỳ chung sống của hai người. Có người chồng bắt đầu bạo lực vợ sau vài tháng sống chung, có người hành vợ sau khi sinh con đầu lòng và có người đánh vợ con sau khi sinh hai đến ba con gái. Người gây bạo lực (hầu hết là người chồng) thường là người nghiện rượu, nghiện cờ bạc, sử dụng ma túy, ngoại tình, việc làm không ổn định, tính gia trưởng và độc đoán...

Các phụ nữ bị bạo lực tình dục đều không tìm kiếm sự hỗ trợ từ bên ngoài khi bị chồng bạo hành. Họ đều có thái độ cam chịu và im lặng. Một vài phụ nữ có chia sẻ về tình trạng bị bạo lực thể chất và tinh thần khi bị chồng hành hạ với một vài người rất thân trong gia đình nhà chồng (như mẹ chồng, chị chồng). Nhưng hầu như họ không dám tâm sự với ai về vấn đề bạo lực tình dục. Một phần vì tình dục vốn được coi là vấn đề rất tế nhị, là “chuyện kín” trong quan niệm của người Việt Nam.

Ngoài ra, nguyên nhân của sự cam chịu và chấp nhận tình trạng bị bạo lực tình dục chủ yếu xuất phát từ sự sợ hãi bị đánh đập, và từ quan niệm về “bổn phận làm vợ” của mình. Những phụ nữ bị bạo lực tình dục đều nói rằng họ chấp nhận quan hệ tình dục với chồng khi chồng đòi hỏi, kể cả trong những trường hợp họ rất mệt. Nhiều người từ chối thì bị chồng đánh, xé quần áo, đuổi chạy trong tình trạng khỏa thân. Thế nên, họ đành chấp nhận cắn răng quan hệ để chuyện xấu không đến tai hàng xóm và con cái trong nhà không xấu hổ.

Đa số đàn ông bạo lực tình dục khi đã say xỉn, mất kiểm soát và nhớ lại những lỗi lầm của vợ trước đó như đã quan hệ trước hôn nhân, từng ngoại tình... Bạo lực tình dục là cách đàn ông trả đũa người phụ nữ không làm họ hài lòng. Những nạn nhân của bạo lực tình dục và bạo lực gia đình đều có cách đối phó mỗi khi xảy ra vụ việc. Tuy nhiên, đó chỉ là những phương cách thụ động, tiêu cực như bỏ trốn khi chồng say xỉn (càng làm chồng điên cuồng, tức tối), xảy ra ẩu đả với chồng...

Các chuyên gia tư vấn ở CMRC hướng dẫn một số cách thoát cảnh bạo hành tình dục như: Thuyết phục khéo léo cho chồng hiểu và thông cảm. Các chị em phải chủ động từ chối vào thời kỳ kinh nguyệt, sức khỏe không tốt, đau ốm, thương lượng việc sử dụng bao cao su... Phụ nữ nên im lặng khi chồng chửi bới, không cãi lại, xin phép mẹ chồng, người thân cho ngủ chung khi chồng say xỉn đòi quan hệ tình dục...




Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét