Khám phá Hồ Than Thở khi đến Đà Lạt

Du khách ngoài biết đến Đà Lạt với cái tên là thành phố ngàn hoa, thì Đà Lạt còn là thành phố tình yêu với những câu chuyện tình tuy buồn nhưng chung thủy, sắt son.

Tour du lich Da Lat gia re tham quan khám phá Hồ Than Thở, đây là điểm đến không thể thiếu trong hành trình đến với thành phố Đà Lạt. Nằm ngay bên cạnh hồ Than Thở là một đồi thông ngút ngàn có tên gọi Đồi thông hai mộ - nơi đây được nhiều người biết đến bởi câu chuyện tình bi ai của một đôi trai gái trẻ.


Vốn là một hồ nước thiên nhiên, nhưng vào năm 1917 người Pháp đã đắp đập xây dựng hồ chứa nước, và đặt tên hồ là Lacdes Soupirs, tên gọi này có hai ý nghĩa, đó là tiếng nói rì rào, hay còn có nghĩa là than thở. Bởi từ rất lâu nơi đây đã là nhân chứng cho những cuộc tình chung thuỷ bi ai đầy nước mắt, nên người ta đã gọi nơi đây là hồ Than Thở. Ngoài tên gọi hồ Than Thở, khi đi tour du lich Nha Trang Da Lat 4 ngay 3 dem giá rẻ du khách còn được nghe người dân Đà Lạt gọi với tên Sương Mai, với ý nghĩa những hạt sương buổi sớm tinh mơ.


Khi đến tham quan hồ Than Thở, du khách sẽ được dạo bước trên những bãi cỏ xanh, ngắm nhìn hàng thông in bóng xuống mặt hồ. Hay du khách cũng có thể tham gia dịch vụ cưỡi ngựa vòng quanh hồ để tìm cảm hứng của dân du mục.

Sau một vòng dạo chơi tham quan, nếu mỏi chân du khách có thể ngồi nghỉ trong những nhà chòi nằm rải rác trên thảm cỏ xanh, và ngắm nhìn những giỏ phong lan của xứ đồi cao nguyên, cùng những câu chuyện lãng mạn mà đượm buồn về địa danh này.


Ở đây có đồi thông hai mộ, một địa danh nổi tiếng của Đà Lạt, bao năm nay luôn tồn tại nhiều sự tích ly kỳ về cái tên “Đồi thông hai mộ”, nhưng chỉ có một câu chuyện trong số đó là thật, ấy là câu chuyện tình bất hạnh của cô gái Lê Thị Thảo và chàng trai Vũ Minh Tâm, mà minh chứng cho câu chuyện tình đó chính là hai ngôi mộ nằm trên đồi thông hơn 60 năm qua – Nên mua gì khi đi du lịch Đà Lạt

Xem thêm: http://sohatravel.vn/tour-du-lich-da-lat-trai-nghiem-van-hoa-cong-chieng.html
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét