Tour du lịch Nha Trang khám phá việc nuôi cấy ngọc trai

Tour du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm trải nghiệm khám phá công việc nuôi cấy và lấy ngọc trai ở Nha Trang đang thu hút ngày càng đông du khách.

Để khám phá những điều thú vị tại đây, chúng tôi theo chân anh Hồ Thanh Tuấn - chủ nhân của trại nuôi Ngọc trai Hoàng Gia ra đảo Hòn Tằm để ghi lại những công việc của một ngày làm việc của những người thợ nơi biển đảo.


Vào buổi sáng sớm, biển còn tờ mờ hơi sương những người thợ đã xuống bè kiểm tra những chú trai yêu quý của mình. Khi ánh nắng bắt đầu lên cao các anh lên cano ra biển và chuẩn bị lặn xuống kiểm tra, vệ sinh, chăm sóc những lồng trai đang được nuôi dưỡng dưới nước sâu.Đây là một công việc hàng ngày của những người thợ, các anh chăm sóc những con trai như những đứa con tinh thần của mình.


Đến với tour Nha Trang 4 ngày 3 đêm du khách sẽ được tận mắt chứng kiến cảnh nhưng con trai được vớt lên bờ. Mỗi ngày có hàng chục lồng trai được đưa lên bờ làm vệ sinh và kiểm tra sức khỏe. Rồi sau đó lựa chọn ra những con trai đến tuổi trưởng thành, khỏe mạnh thì đưa lên phòng cấy để những người thợ, người nghệ nhân có tay nghề chuyên môn cao thực hiện kỹ thuật cấy nhân làm chất xúc tác để con trai tạo ngọc.


Nghệ nhân Hồ Thanh Tuấn đang tiến hành cấy nhân vào những con trai đủ tuổi trưởng thành để tạo ngọc.Anh Tuấn là một trong những người tiên phong và gắn bó với nghề nuôi trai lấy ngọc từ khi nghề này còn sơ khai ở Việt Nam. Hiện anh đang sở hữu hệ thống trại nuôi ngọc trai có thể nói là lớn nhất Việt Nam trải dài các vùng biển ở miền Trung và miền Nam.


Ngọc trai được thu hoạch từ trại nuôi của công ty Ngọc Trai Hoàng Gia, bao gồm 3 loại: ngọc trai Tahiti màu đen, South sea màu vàng và South sea màu trắng. “Trên thế giới, hầu hết môi trường biển ở mỗi quốc gia hay vùng lãnh thổ chỉ phù hợp cho một loại trai sinh trưởng, ví dụ như ở Tahiti, Pháp chỉ nuôi được giống trai đen có tên thương mại là trai Tahiti, ở Nhật Bản chỉ nuôi được loại trai cho ra ngọc trai Akoya hay ở Indonesia thì chỉ nuôi được loài maxima cho ra ngọc South sea. Tuy nhiên ở Việt Nam được các nhà khoa học phát hiện có đủ các giống loài trai trên thế giới sinh sống; từ giống trai cho ra loại ngọc South sea, Tahiti, Akoya và kể cả loài ngọc nữ Mabe. Du lịch Nha Trang 4 ngày 3 đêm khám phá đường bờ biển dài và có thể mua được những loại trang sức ngọc trai giá rẻ nhất.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét