Nỗi niềm của cậu học trò nhảy lầu vì nghĩ cô giáo nặng lời

Kể với mẹ tại giường bệnh với hai chân bị gãy sau cú nhảy từ lầu 3 trường học xuống sân, Minh - học sinh lớp 9/5 trường PTCS Quang Trung, quận Tân Bình, TP HCM, cho rằng mình đã bị áp lực tâm lý từ cô giáo.

"Cháu cho biết đã không thể chịu được khi trong giờ sinh hoạt chủ nhiệm sáng thứ năm, hôm 1/4, cô giáo chủ nhiệm cho hay sẽ bấm vào sổ báo bài hai bài làm văn bị điểm kém để gửi cho phụ huynh", chị Nguyễn Thị Lan Hương, mẹ của học sinh này kể với VnExpress.net sáng 6/4.

Không nguy hiểm đến tính mạng nhưng dự kiến học sinh này sẽ phải nằm viện nhiều ngày để phẫu thuật hai chân bị gãy. Ảnh: Thiên Chương.

Điều trị tại khoa Ngoại - Chấn thương - Chỉnh hình - Thần kinh, Bệnh viện Thống Nhất, bệnh nhân được các bác sĩ xác định gãy xương đùi chân phải, gãy nghiêm trong cẳng chân trái. Riêng hiện tượng máu tụ trong não không gây ảnh hưởng nhiều, quá trình phục hồi khá tốt nên không phải phẫu thuật.

Trên giường bệnh, liên tục than đau đầu, bệnh nhân không trả lời bất cứ câu hỏi nào về vụ việc. Tuy nhiên theo người mẹ, cậu trai 15 tuổi của chị kể đã nhiều lần bị cô giáo dạy văn và cô chủ nhiệm (dạy Anh văn) nặng lời trước lớp khiến em bị sốc.

Mặc dù cho rằng phải chờ đến kết quả điều tra của cơ quan chức năng, nhưng qua nhiều lần được con kể, chị Hương nghĩ việc bị cô giáo nặng lời có thể là nguyên nhân dẫn đến việc cậu học trò đâm đầu xuống đất từ lầu 3 để quyên sinh.

"Trước đây tôi đã từng đến trường và mong cô giáo không nên đối xử với con tôi như vậy nữa. Cô hứa sẽ khắc phục nhưng không hiểu sao tình hình này lại vẫn tiếp diễn", người mẹ nói.

Theo lời một số học sinh lớp 9/5, sự việc xảy ra vào cuối tiết "hoạt động ngoài giờ lên lớp", đây là tiết cô chủ nhiệm sinh hoạt cùng cả lớp về vấn đề học tập chứ không dạy chuyên môn.

"Sau khi nhắc nhở việc học hành của Minh và cho biết sẽ chuyển hai bài làm văn điểm kém về cho phụ huynh thì bạn ấy lấy tay bịt miệng lại rồi chạy ra ngoài cửa lớp. Cô trò chúng em tưởng bạn bị nôn nên không theo. Khoảng một phút sau thì có tin tai nạn", một học sinh tường thuật.

Một học sinh lớp 7 chứng kiến sự việc kể: "Anh ấy chạy từ lớp học của mình lầu 2 lên lầu 3, rồi trèo lên các bồn hoa ở lan can và nhảy xuống đất. Mọi việc rất nhanh nên bọn em chỉ kịp la lên".

Cô Nguyễn Thị Bích Thuận, Hiệu trưởng Trường PTCS Quang Trung cho biết, hai bài văn học sinh này bị nhắc nhở có một bài 0,5 điểm, một bài 1 điểm. Một bài khác cô giáo cho cả lớp về nhà làm nhưng Minh cũng không làm. Cô hiệu trưởng cũng cho hay, năm lớp 6 Minh học lực giỏi, hạnh kiểm tốt, đến lớp 7 thì học lực khá hạnh kiểm khá, nhưng từ lớp 8 trở đi, việc học hành của em chỉ đạt điểm trung bình.

"Mẹ cháu từng là giáo viên của trường, là chỗ quen biết, tôi đã nhiều lần gọi điện báo tình hình học tập của em. Nhưng điều đáng lo là kỳ thi học kỳ 2 năm cuối cấp sắp đến mà kết quả học tập Minh vẫn chưa khá hơn. Cô giáo dạy văn và cả cô chủ nhiệm rất quan tâm, thường xuyên nhắc nhở nhưng vẫn không có chuyển biến rõ", cô Thuận nói.

Nói về giáo viên của mình, hiệu trưởng trường khẳng định cô giáo dạy văn là người mềm mỏng, ít khi la mắng nặng lời học sinh, còn cô giáo chủ nhiệm tuy nóng tính nhưng là một cá nhân tích cực trong công tác giảng dạy.

Ngày 1/4, trong giờ học ở trường, Minh bất ngờ chạy ra khỏi lớp, leo lên lầu 3 và gieo mình xuống đất. Cậu học trò bị gãy hai chân, điều trị tại Bệnh viện Thống Nhất, TP HCM.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét