Hai thiếu nữ bỏng mắt do nổ lọ thí nghiệm

Nấu hóa chất trong lọ thủy tinh nhưng không đeo kính bảo hộ, hai nữ sinh năm 2 trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Đồng Nai đã phải nhập viện vì lọ phát nổ.

Nguyên nhân vụ nổ được xác định do một trong hai người đã đậy nắp lọ thủy tinh pha hóa chất rồi đun, trong khi lẽ ra phải mở nắp.

Tai nạn khiến cả hai rời phòng thực hành thí nghiệm môn Phân tích thực phẩm của trường trong tình trạng mắt đau buốt và không thể nhìn thấy mọi vật xung quanh. May mắn, họ không đứng quá gần lọ hóa chất khi nổ nên các mảnh vỡ thủy tinh không văng vào mắt.

Sau hai ngày điều trị vì nổ hóa chất, nữ sinh này vẫn chưa thể nhìn rõ các dòng chữ trên hộp thuốc. Ảnh: Phương Nghi.

Tại Bệnh viện đa khoa Đồng Nai, nhận định tổn thương không nghiêm trọng, các bác sĩ cấp thuốc nhỏ mắt và thuốc uống rồi cho về nhà. Tuy nhiên sáng 18/4 (tức một ngày sau khi xảy ra tai nạn), do vẫn còn đau và không nhìn thấy, hai nữ sinh đến Bệnh viện Mắt TP HCM khám thì được chẩn đoán bỏng giác mạc do hóa chất. Nếu nhập viện muộn hơn, khả năng hỏng giác mạc là rất cao.

Đến sáng nay, sau hai ngày cấp cứu, một trong hai bệnh nhân đã được xuất viện, một người vẫn chưa thể nhìn thấy rõ do thủy tinh thể mắt bị giãn nở bởi hóa chất ngấm vào giác mạc. Các bác sĩ cho biết, khoảng 10 ngày nữa thị lực của bệnh nhân mới có thể được phục hồi.

Tại khoa Chấn thương Bệnh viện Mắt TP HCM, mỗi năm có hàng chục trường hợp tổn thương mắt do dị vật và hóa chất. Hầu hết là bất cẩn trong công việc. Để tránh xảy tai nạn, các bác sĩ khuyên những người có công việc thường xuyên tiếp xúc với hóa chất, bụi bẩn, mảnh kim loại, lửa hàn điện... hoặc sinh viên thực tập trong phòng thí nghiệm nhất thiết phải mang kính bảo hộ.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét