Ủy ban phòng chống AIDS được minh oan tội tham nhũng

Liên tục bị tố cáo sai phạm trong quản lý và chi thu tài chính, sau nhiều tháng bị thanh tra, chiều 27/8, Ủy ban Phòng chống AIDS TP HCM vừa được UBND TP HCM kết luận không vướng tiêu cực.

Người tố cáo là một bác sĩ có chức vụ, đang công tác tại TP HCM. Trong mấy năm qua, ông này đã gửi đến các cấp để tố cáo Ủy ban phòng chống AIDS bao gồm nhiều nội dung, trong đó chủ yếu tố ông Lê Trường Giang - Phó Chủ tịch thường trực (ông Giang cũng là phó giám đốc Sở Y tế TP HCM) đã lạm dụng chức quyền, để sử dụng nguồn kinh phí tài trợ không qua hệ thống tài chính nhà nước, toàn quyền thao túng tiền tài trợ.

Theo đơn thư, người tố cho rằng với quyền hành trong tay, ông Giang sai phạm trong việc sử dụng các khoản tiền tài trợ, mua sắm vật tư, hàng hóa…, đã báo cáo các số liệu về “kết quả đạt được” không chính xác.

Tháng 11/2009, Thanh tra thành phố đã xác minh nhằm làm rõ các nội dung tố cáo. Kết quả công bố tại văn phòng UBND TP HCM chiều 27/8 khẳng định, ngoài những mặt hạn chế, thiếu sót về quy trình, thủ tục, thanh tra không tìm thấy ông Giang dấu hiệu chiếm đoạt quỹ chung. Cụ thể là các khoản tài trợ từ nước ngoài đã được quản lý, sử dụng đúng mục đích và được kiểm toán quốc tế thừa nhận.

Không mắc tội tham nhũng, song với những sai sót trong công tác tổ chức điều hành, ông Lê Trường Giang vẫn bị kiểm điểm trách nhiệm.

Tuyên truyền cách phòng bệnh, ngăn lây nhiễm từ mẹ sang con và chống kỳ thị với người nhiễm bệnh là các hoạt động trọng điểm của UB Phòng chống AIDS. Ảnh: Thiên Chương.

Chủ tịch UBND TP HCM, ông Lê Hoàng Quân chỉ đạo thanh tra thành phố thông báo với người đứng đơn tố cáo và giải thích rõ nếu tiếp tục tố cáo sai sẽ bị xử lý theo pháp luật.

Riêng Ủy ban Phòng chống AIDS, ông Quân yêu cầu phải chấn chỉnh những mặt tồn tại như công tác nhân sự, kế toán, quản lý dự án, cấp thẻ HIV, phương pháp thống kê, báo cáo, xử lý số liệu...

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét