Thử nghiệm thuốc tẩy độc dioxin tại VN

Thuốc giải độc dạng viên và dạng nước dự kiến sẽ được 30 nạn nhân nhiễm dioxin tại TP HCM, Đồng Nai và Bình Định dùng thử để đánh giá hiệu quả.

Hợp đồng được ký sáng 20/8 giữa Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam ký kết với nhà sản xuất thuốc - Công ty TNHH Nghiên cứu và điều trị Dioxin - Môi trường (Australia).

Thượng tướng Nguyễn Văn Rinh, Chủ tịch Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam cho biết, chương trình thử nghiệm lâm sàng mở ra giải pháp mới trong việc cắt nguồn phơi nhiễm dioxin tại một số tỉnh ở Việt Nam.

Tuy nhiên cũng theo ông Rinh, việc thử nghiệm chỉ được thực hiện sau khi được Bộ Y tế cho phép.

Trong chương trình thử nghiệm, Hội nạn nhân chất độc da cam/dioxin Việt Nam sẽ chọn 30 người bị nhiễm chất độc dioxin để dùng thuốc đồng thời theo dõi, báo cáo ngay nếu người dùng có biểu hiện bất thường.

Nhà sản xuất sẽ cung cấp thuốc và phí dịch vụ y tế bao gồm cả phí sinh hoạt của bệnh nhân và nhân viên y tế trong suốt 6 tháng thử nghiệm.

Trước đó, tại tỉnh Thái Bình, Hội nạn nhân chất độc da cam cũng đã cùng với Tổ chức ABLE Châu Á - Thái Bình Dương triển khai "Phương pháp thanh lọc độc tố - dioxin". Đây là công trình của một nhà khoa học người Mỹ.

VNE
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét