cơm bì chả đê

cơm tấm nhưng không được nấu bằng gạo tấm híhíh


Hình trên là dĩa cơm của chồng, chụp mà mắc cỡ ghê vì dĩa cơm có mấy hột cơm à, còn lại toàn bì với chả thôi ặkặk. Hành trình làm bì cũng gian nan khổ ải lắm, vì là lần đầu tiên....mua gói bì ngoài tiệm dzìa làm hehehe, mà thiệt tình thì không biết là gói bì đó nó sống hay chín nữa. Mà mình nghĩ, đồ nào đông lạnh qua tới đây thì cũng phải được sơ chế rồi mới giữ lâu được chứ. Nghĩ vậy nên mình sốt sắng trộn nó vào đống thịt thái sợi sẵn của mình, lát sau thì nghe mùi mỡ có cám giác như chưa chín, mình hửi tới hửi lui thì cuối cùng quyết định....
...quyết định bỏ nguyên thố thịt bì vừa trộn xong hixhix. Chứ không lẽ vẫn ôm mà ăn nếu nó là bì sống trời?!? Đâu can đảm dữ vậy đâu. Rồi lại tất tả luộc thịt chiên thịt thái thịt trộn bì làm thính tiếp tục. Quay trở lại từ công đoạn đầu tiên luôn mới ghê. May sao đến lúc chồng về vẫn có cơm bì chả ăn như thường (đúng sự thật thì phải là ''như bình thường'' híhíhih).
Nói về vụ chả, bà dì kêu mình bỏ thêm củ hành xắt nhuyễn vào thêm thì mới ngon. Nhưng mình không thích ăn củ hành thì bỏ làm chi. Mà có bỏ củ hành thêm vô thì chả sẽ không được cứng nữa, phải không?
Sáng nay vừa làm một ổ bánh mì bì ăn sáng. Ôiiii yummy yummy
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét