ĐI XIN VIỆC RẤT DỄ BỊ LỪA

Hôm quan ngày 3-4-2014 vợ mình tìm đến Cơ sở của báo Mua và bán đăng tin tìm việc làm, và được đăng tin lên trang mua bán online ngày đó luôn. Buổi trưa ngày 3-4-2014 có một số thuê bao là 0934888719 gọi hẹn chiều đi phỏng vấn tại ngã từ Bầu!


Nhà mình có con nhỏ nên vợ phải nghỉ việc để trong con, bây giờ con đã được 17 tháng bắt đầu gửi trẻ để xin đi làm lại. Vì mới chuyển về quận 12 sinh sống nên muốn tìm chổ nào gần để cho tiện đi lại và có thời gian chăm lo cho gia đình, nên khi nghe được phỏng vấn tại quận 12 thì vợ mình rất mừng.

Thuê bao 0934888719 hẹn tới cho một địa chỉ của công ty, nhưng tới đó thì không phải là công ty đó mà là một xưởng sản xuất, gọi lại hỏi thì đối tượng lại cho một địa chỉ khác, vợ mình củng tới. bạn biết không, địa chỉ này là một khách sạn - nhà nghỉ, vợ mình lại gọi cho nó nhưng không bắt máy, biết là ý đồ xấu nên vợ mình về luôn, sau đó đối tượng tiếp tục quấy nhiễu bằng tin nhăn.

Sự việc trên chẳng có gì nhưng nhìn với một góc độ của xã hội thì phức tạp đó! Bạn nghĩ coi, nếu người xin việc còn nhỏ tuổi, thiếu kinh nghiệm, chưa giao tiếp xã hội nhiều thì sao?

Vợ mình đã tốt nghiệp cao đẳng và đi mấy năm cho một công ty Luật và kế toán ở Quận 1, nên củng cứng cỏi trong việc ăn nói và giao tiếp, nhìn nhận rồi, nên có thể đối tượng đó ngần ngại khi tới đó gọi thì không bốc máy!

Nhớ lại cách đây mấy năm! khi mình mới ra trường chưa có việc làm! Mình thấy có tờ rơi tuyển nhân viên làm việc ở cảng, hình như là lương một ngày là 100 ngàn hay hai trăm gì đó. Mình gọi thì họ kêu phỏng vấn liền!

Tới phỏng vấn gì đâu, nó hẹn ra quán cà phê ngay đường Nguyễn Tất Thanh và Nguyễn Văn Linh, nói ngang trời dọc đất rồi bắt mình trả tiền cafe. Cuối cùng nó chốt lại em có làm không! Tất nhiên là mình nói "có", "có thì đóng 300 ngàn tiền lệ phí, còn không anh giử chứng minh nhân dân" Mình đâu có tiền đâu! trước khi đi chỉ có mấy chục ngàn mượn bạn ah! Muốn làm nên đưa chứng minh cho nó! (đây là điểm dốt cực kỳ của mình). Ngày mai mượn mấy trăm lên đóng tiền lệ phí và đi làm. Tới quán cafe hôm qua nó gọi cafe còn bảo tí nữa em trả đi nhà, vì làm ở đây có gì anh giúp đỡ.

Quán cafe đầu đường Nguyễn Văn Linh

Uống xong cà phê, nó đưa mình tới một phòng trọ, anh này tên Hùng là chủ đội bốc xếp! Tay cò kia lại mời tay Hùng uống cafe và "Em có thằng đệ tử đây, cho nó đi làm với anh nhé"! Sau đó một chiếc xe du lịch củ nhỏ chở đội bốc xếp đi vào một cảng ở Huyện Nhà Bè. 

Tới nơi rồi, một chiếc phà lan toàn là bao phân lân 50kg một bao, nhiệm vụ là vác các bao đó từ dưới phà lan đia qua tấm ván đạt lên bờ. Mình khiêng được khoảng 70 bao thì đi không nổi, đành phải xin nghỉ.

Cuộc sống đã cho mình nhiều bài học nhưng đây là một bài học quý giá! Trong vấn đề Xin việc làm này mình còn có nhiều bức xúc chưa nói hết, mình sẽ viết tiếp ở phần sau. Nếu bạn đọc được bài này xin hãy để lại một ý kiến về vấn đế trên.

Thân ái Trần Tứ Liêm
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét