Cảm xúc bất ngờ

(Viết nhân đọc xong cuốn sách: " Tuổi trẻ anh hùng")
Tôi đọc sách mà mặt đầm nước mắt
Khi gặp những dòng in các kiểu đòn tra
Trong tay Mỹ đang ngày đêm trút xuống
Trăm thân hình các Anh - Chị của ta.
Tôi đọc sách mà thấy lòng uất nghẹn
Khi gặp những người đã trầy hết thịt da
Đứng yên lặng cho quân thù sát ớt
Trên khắp mình không một tiếng rên la.
Tôi đọc sách thấy như mình cũng sặc
Khi quân thù dội nước mắm vào Anh
Cũng nhói buốt như Anh trên bàn điện
Cũng lịm dần khi chiếc máy quay nhanh.
Tôi đọc sách thấy thương nhiều Anh - Chị
Đang kiên cường chiến đấu giữa nhà lao
Bát cơm vôi của quân thù đưa tới
Các Anh ăn chắc hẳn bụng cồn cào.
Tôi thương lắm khi nghĩ rằng chút nữa
Con dấu gang nung đỏ áp vào thân
Tôi thương lắm khi thấy người phải chịu
Sức nén đè dận đạp của bàn chân.
Ôi mỗi mũi đinh xuyên giữa bàn tay Chị
Sớm hôm qua trong ngục tối nhà tù
Nay tôi đọc thấy tim mình nghẹn lại
Và bỗng vang lên tiếng thét trả thù.
Tôi cũng thấy đằng sau trang sách
Sức mạnh lắng chìm như được nhân lên
Tôi muốn nói với những người thừa kế
Hãy ghi xương khắc tuỷ mối thù trên.
Hãy dồn sức vào đầu lê, mũi súng
Băm nát quân thù thay Chị, Anh ta
Những Anh - Chị đã chết mòn chết mỏi
Trong ngục Côn Lôn - Phú Quốc - Chí Hoà.
Những Anh - Chị sống hết lòng vì nước
Hiến cả đời mình cho mỗi chúng ta
Trăm tăm tối vẫn chói ngời khí tiết
Đầu sắp rơi vẫn hát vạn lời ca.

                                      Nguyễn Xuân Hiểu
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét