Trung Quốc: kem chứa quá nhiều chất phụ gia

Cục Kiểm tra chất lượng thành phố Nam Kinh, tỉnh Giang Tô, Trung Quốc vừa phát hiện một số loại kem chứa quá nhiều chất phụ gia. Có những loại kem được quảng cáo chế biến từ sữa nhưng không hề chứa sữa.

China News liệt kê cả một danh sách kem chứa chất phụ gia, trong đó dẫn đầu là công ty hàng đầu của Trung Quốc về sản xuất sữa bò tươi Yili. Kem sữa chua Yili không được chế biến từ sữa, còn hương vị sữa chua có được là do pha trộn từ các chất phụ gia.

Nhà sản xuất từ chối cho biết đó là loại chất phụ gia nào. Kem của Hãng Nestlé cũng bị liệt vào danh sách này.

Điều tra của Chinanews cho thấy các que kem trên thị trường có ít nhất 11 thành phần nguyên liệu và trên 20 loại chất phụ gia gồm chất tạo màu, chất tạo mùi, hương liệu trái cây, chất bảo quản...

Trước đó, Đài truyền hình Sơn Đông phát một đoạn phóng sự chứng minh kem trên thị trường có hơn 20 loại hóa chất phụ gia để tạo ra cảm giác ngọt, thơm mát đánh lừa khẩu vị người tiêu dùng.

Các chuyên gia cho rằng phụ gia thực phẩm được sử dụng hợp lý, đúng tiêu chuẩn sẽ tạo được khẩu vị ăn ngon, dễ sản xuất, bảo quản... Nhưng nếu sử dụng không đúng liều lượng sẽ gây hại cho sức khỏe con người.

TTO

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét