23 người nhập viện vì ăn thịt trăn bị mắc... giun

Ảnh: Báo Gia Lai.
Ông Nguyễn Văn Hóa, trưởng thôn 7, xã Ia Nhin cũng là một trong số 23 người tham gia bữa ăn thịt trăn và bị mắc bệnh. Ảnh: Báo Gia Lai.
Sau bữa nhậu thịt trăn hơn một tuần, 23 người ở xã Ia Nhin, Chư Pah, Gia Lai phải nhập viện vì triệu chứng sốt cao, co giật, nhức mỏi cơ bắp. Người bệnh hoang mang lo ăn phải "trăn tinh" nhưng cơ quan chức năng xác định, "thủ phạm" là một loại giun móc.

Cuối tháng 8/2010, ông Nguyễn Văn Thông ở xã Ia Nhin mua được con trăn nặng 13kg, mời một số người cùng thôn đến làm thịt, ăn nhậu. Có 23 người tham gia ăn, dùng tiết và uống mật trăn hôm đó. Hơn một tuần sau, tất cả họ đều bị sốt cao, có người co giật, nhức mỏi cơ bắp... phải đi cấp cứu.

Những người này sau khi ra viện không khỏi bệnh hẳn mà sau đó theo chu kỳ, thỉnh thoảng họ lại bị sốt và đau nhức xương, mỏi cơ. Người dân hoang mang sợ mình ăn phải "trăn tinh" hay bị trừng phạt vì ăn thịt trăn thiêng.

Trước vụ ngộ độc lạ lùng này, Cục Vệ sinh an toàn thực phẩm, Bộ Y tế đã vào cuộc tìm hiểu rõ nguyên nhân.

Lãnh đạo Cục mới đây cho biết, các chuyên gia đã xác định được nguyên nhân gây bệnh cho những người ăn thịt trăn là do trăn nhiễm ký sinh trùng (giun móc) nên khi ăn thịt, tiết trăn chưa nấu chín, cả 23 người đều bị nhiễm.

Cũng theo chuyên gia, việc những người ăn thịt trăn sau đó bị tái phát bệnh theo chu kỳ do đó là thời điểm sinh sản của giun móc. Khi đến kỳ sinh sản, giun sẽ tiết vào máu các chất độc, khiến cơ thể nổi sẩn ngứa, nhức mỏi, sốt, khi hết chu kỳ này thì cơ thể người bệnh sẽ trở lại bình thường.

VNE

Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét