ĐƯỜNG TRONG RỪNG



thơ Đoàn Minh Đạo

  


Góc núi sâu thờigian cô đơn
Đưng trong rng không li mòn
Căn phòng bên vòm rào ti
Kkhc khbữacơm chiều mt mình
Ngưng ca quên đôi giy kết bùn
Chiếc bàn mc quyn sách ngi đc
Ngập tràn ý nghĩ vcơn mưa
Sưn đi ckhô đt sóng khói chìm  
Sưn đi hưkhông tôi
Ngày mù thu tôi đi gi li nhng tín hiu gió cát
Vào nơi xưa vào ni bun đi em
Bên tng trang sách phôi pha
Khép li lmcui ph
Con đưng dã tưng
Góc phsâu thêm phiên bn núi rng
Chút hương xa tôi đến bên em
L
ưng tri đã t
Tchi thành vó nga
Trí tưng đu sng bò mng
Tóc rrê tôi tìm em trong bóng ti đêm
Kmưn hn dông bão
Ca cxe đng qulc lõng băng rng và núi
Ca nhng thiếu nxõa tóc chiu vàm cm
Dương gian tthủathanh xuân
Tha thãi bao dung
Ngưi đánh cá tung lưi điu mt h
Thu sóng vmt bm tay
Tkhúc cui xanh dương cm trưt phím
Lp tng li nhc nhtiếng khóc đau
Em đng trông đi tôi um tay đông cui h
Mt su ly là ltôi trli ngày tình mi ln
Ngày tình tôi lo đo khonh khc chiu em dâng hiến
Đâu ti đqugi hưkhông
Nc bt tiếng su hn hngàn cánh dơi 
Có chăng em lay đng tng ni thu ngt vàng
Chng phi thu đâu
Nhng vết đau ngút rng bch dương xóa trng 
Khúc su băng
Hãy đeo ni bun ca chúng ta lên mãi nhánh cây
Chiếc dù che nghiêng vt nng
Chm rãi em cthdc lên trưc khi ngt trên đi
Trưc tôi và trôi đi
Choàng ôm ly nhau thrng khiêu vũ
Bão đng cnào qut ngã đưc chúng ta
Buông cnh báo vcơn đt qy
Ngày phếlp vùng sương mui rát mt
Mt tri trăn trngc em
Ôi tiếng kêu than trên đi gió
Ngưi con gái đng hát vmình trên dòng sông tha n
Sóng gn lăn tăn mt du nơi đâu
Tôi ctrách ctôi
Nhưđóa hng tôi trao em bit tích my chc năm gai còn nhmáu
Chiếc băng tím em khép tà áo xưa khi xa x
Xin rng dã quỳ hãy đly em
Đng rơi hoa mãi
Trí nhđã tut tng đi đi mê sng
Khi chiến tranh khc lit
Khi máu nhng ngưi yêu nhau trôi rt xa tim
Hàng ngày tôi băng qua ngn đi chiêm nim ca ngưi điên
Đnhthm thiết vem
Nơi viên đn xé ngang tim tôi rách tưa đưng ngm
Chiếc ba lô rn đm mhôi thng tht
Mt nhoài trong lu trc chiến vi cô đơn
Không thchu đng hơn đưng dn ch khâu kín đi mình
Tng lp lp hoi băng
Em mi thmình trên nhng chuyến xuyên Âu tc hành
Lch trình đâu ngchính là tu khúc cui
Ca cây hcm thuvt đi
Ht tng mnh hn tôi tung tóe
Khúc xuân đi lc ging
Hãy vđây rng và núi tưng nim em
Tóc và mt phương đông đen thm tvc sâu kêu gào thng thiết
Thiên đưng đã mt tht
Nhưncưi em b phế gia đạo đưng mt tht đi tôi
Rình rp hành quyết tôi ngày tàn li
Khi em mt hút vào thiên nhiên vô tn
Hãy lng nghe tiếng yêu 
Loài hu tình lìa b
Nhng ngôi sao thy tinh my đvang ngân.

ĐOÀN-MINH-ĐO
8/2014.
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét