Tận hưởng cảm giác bình yên ở Hong Kong

Nhắc đến Hong Kong, du khách nghĩ ngay đến một thành phố quốc tế với cuộc sống luôn tấp nập ồn ào, với những khu mua sắm sáng đèn cả ngày lẫn đêm. Nhưng bạn cũng đừng bỏ qua những góc nhỏ yên tĩnh ở đây.




Nhiều du khách sau khi khám phá một thành phố náo nhiệt suốt ngày đêm sẽ chọn đến đây để khám phá sự bình lặng, nguyên sơ và tìm về thiên nhiên cùng những giá trị truyền thống phương Đông còn được bảo tồn gần như nguyên vẹn.




Một Hong Kong xưa cũ tại Lamma

Nếu là một tín đồ của phim TVB, hẳn không ai từng ước ao một lần đến với hòn đảo nhỏ cách đảo Hong Kong khoảng 2 tiếng đi tàu, nơi những nhận vật trong các bộ phim mỗi khi buồn hay muốn xa lánh sự ồn ào của cuộc sống đô thị náo nhiệt thường tìm về đây để trốn tránh và du ngoạn.




Cũng như Hong Kong, đời sống hằng ngày của người dân đảo Lamma - hòn đảo với diện tích 13km2 và dân số chỉ khoảng 5.000 người - liên quan nhiều đến biển mặc dù ngư nghiệp không còn được chú trọng nhiều như xưa. Hòn đảo là một không gian xanh và lành với những khu rừng được bảo tồn, những bãi biển cát vàng trải dài hoang sơ và làn nước biển trong mát. Để bảo tồn cuộc sống và thiên nhiên tại đây, trên toàn bộ đảo không được sử dụng ôtô mà hoàn toàn chỉ dùng xe đạp để di chuyển hoặc đi bộ.




Điều mà bạn có thể khám phá tại Lamma, ngoài cuộc sống bình yên và thiên nhiên thoáng đãng thì các nhà hàng hải sản là nơi bạn phải ghé đến để thưởng thức với các món ăn được chế biến từ nguồn hải sản tươi ngon được đánh bắt về từ biển. Lamma không có nhiều dịch vụ du lịch chuyên nghiệp như tại Hong Kong nhưng vẫn đủ các tiện ích như các quán cà phê, quán ăn, quán trà, tàu hũ (tào phớ) hay những quán chè truyền thống của người dân địa phương để du khách thưởng thức.

Du khách cũng có thể cùng nhau ra các bãi biển phơi nắng, tắm biển, khám phá hệ thực vật phong phú và tận hưởng bầu không khí trong lành, khoáng đạt của nơi này, hoặc dành thời gian khám phá những ngôi nhà truyền thống của người Hoa, rảo bước trên những lối mòn lát đá nhỏ rêu phong và thăm ngôi đền thờ Thiên Hậu, vị nữ thần biển mà dân địa phương hết mực tôn thờ.




Peng Chau - nơi quá khứ dừng chân

Chỉ cách trung tâm Hong Kong khoảng 4km với 30 phút đi phà, đảo Peng Chau là nơi nhiều du khách đến để trải nghiệm về một Hong Kong của thời kỳ đầu công nghiệp. Với dân số khiêm tốn, chỉ khoảng 6.000 người, tập trung quanh bến phà và dọc bãi biển, nơi đây cũng như Lamma, hoàn toàn không có tiếng xe cộ ồn ào như ở các đảo lớn của Hong Kong. Những rạp hát và nhà máy không ngừng guồng quay của những năm đầu thế kỷ 19, giờ đây vẫn còn hiện hữu là một phần của cộng đồng địa phương, nhưng với một vai trò mới: người kể lại lịch sử.

Ngày trước, đảo Peng Chau được biết đến là một khu công nghiệp sầm uất, với những lò nung vôi khói trắng ngày và đêm và những nhà máy sản xuất diêm luôn sáng đèn. Sau những ca làm việc, những người công nhân cùng tìm lại vẻ đẹp đời mình trên bức màn nhung xám tại rạp hát duy nhất trên hòn đảo này. Vì những lý do an toàn, sau này cả khu công nghiệp và rạp hát nay đã không còn được mở cửa hoạt động hay tham qua. Nhưng bước chân qua những dấu ấn lịch sử này, chắc chắn du khách sẽ nghe thấy hơi thở của một Hong Kong xưa trên nền của bức tường xanh cũ.




Cheung Chau - kho báu văn hóa của người Hong Kong

Tuy chỉ là một đảo nhỏ, nhưng Cheung Chau chắc chắn là một kho báu văn hóa để du khách tha hồ khám phá. Như một viên ngọc trai thô ráp nhưng không hề mờ nhạt trong kho báu này, khu hang động tự nhiên, từng là nơi Cheung Po Tsai, một hình tượng sau này của Robin Hood, sinh sống. Cheung Po Tsai là một cướp biển lẫy lừng vùng Biển Đông trong thế kỷ 18. Có thời điểm, dưới quyền điều khiển của ông là một đội quân 50.000 người và 600 thuyền. Về sau, với những kinh nghiệm trên biển, ông trở thành một quan chức đặc biệt trong đội ngũ hải quân Trung Hoa. Đây cũng chính là hình tượng mà Châu Nhuận Phát tham gia diễn xuất trong phần 3 (Nơi tận cùng thế giới) của series film nổi tiếng Cướp biển vùng Carribe.

Ngoài ra, trong tháng 4 âm Lịch này, du khách còn có thể tham gia vào một lễ hội văn hóa đặc biệt: lễ hội bánh bao Cheuing Chau, với ước mong đẩy lùi những điều không may, những bệnh dịch nguy hiểm ra khỏi vùng đất này. Trong quy mô sự kiện này, người dân địa phương sẽ hóa trang, nấu bánh bao và xây dựng nên những tòa tháp bằng tre chót vót. Hàng năm, gần ngàn người đổ về khu đảo này để tham gia vào sự kiện được tạp chí Time xếp trong Top 10 những sự kiện địa phương lạ kỳ nhất thế giới.



Thông tin dành cho bạn:

Để đến Hong Kong, có các chuyến bay của hãng hàng không United (Mỹ) từ TP.HCM đến Hong Kong khởi hành mỗi ngày lúc 5h, đến Hong Kong lúc 8h45 sáng (giờ Hong Kong), chuyến về lúc 20h40, giúp bạn tận hưởng trọn thời gian mỗi ngày tại Hong Kong. Từ nay đến 14/6, hãng hàng không United đưa ra chương trình giá vé khứ hồi đặc biệt từ TP.HCM - Hong Kong với giá từ 120USD (chưa gồm thuế và phí). Liên hệ: 08.38234755 hoặc www.united.com

Tư liệu: United Airlines
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét