món ngộ: thịt bò chiên ^^

Hôm qua có một vĩ thịt bò ngon lắm, được lát sẵn mỏng mỏng mỗi miếng nhỏ hơn bàn tay mà thịt nhìn rất mềm mại và đẹp. Thế là nghĩ bụng chắc xào lên là ngon thôi rồi, nhưng chả hiểu chuyện gì xảy ra với mình mà mình lấy cái thố to bỏ đống thịt bò đó vô rồi ướp muối tiêu đường bột ngọt nước tương tỏi ớt sả mè (vừng). Thiệt đó, đầy đủ các gia vị vừa kể luôn đó híhíhíh, ướp xong rồi không hiểu tại sao ướp vậy luôn đó. Vấn đề là tự nhiên thấy thịt ướp xong có mùi thơm quá, thơm ơi là thơm, thơm rất rất là Việtnam í (chắc hơi nhớ nhà quá đà), lại còn tưởng tượng ra mùi thơm kiểu mấy quán cơm tấm ở Sàigòn nữa chứ. Ướp để sẵn đó, đến chiều chồng sắp đi làm về thì mình bắt đầu bấn loạn vì không biết làm gì với mớ thịt này hahahah, miếng bự bự dzậy sao đem xào được trời. Đầu tiên định đem đi nướng, nhưng ghét nhất là nướng thịt xong thì cả nhà mùi thịt nướng nồng nặc mấy ngày trời luôn dù bếp có cửa cách ly với phòng khách đàng hoàng. Thế là cuối cùng mình chiên nó lên như làm sườn ram dzậy á heheheh


Thành phẩm đây, ngon lắm lắm đó heheheh. Miếng thịt mềm hơi cay, đậm đà vừa ăn (vì được ướp mấy tiếng đồng hồ lận mừ), lại nồng nàn mùi sả mùi mè mùi tỏi.. chậc.chậc.. ực ực...


Còn đây là chén nước sốt bạn chồng tự chế. Bạn ấy thấy cái chảo còn chút dầu ăn với nước thịt bò và xả tỏi đã cháy vàng, bạn ấy thêm một chút rượu đỏ và ít bột gì đó (của bạn ấy mua hồi mấy trăm trăm trước, mà mình không bao giờ đụng tới vì không biết nó là cái giống gì). Cuối cùng ra chén nước sốt thơm ngon là lạ ;)


Thêm một tô salad ăn kèm bự chảng nữa, thiệt là một bữa ăn đầy đủ vitamin và dưỡng chất híhíhíh


Thiệt tình là mình không biết có đụng hàng với recipe của ai không? Nhưng mà cái kiểu ướp thịt này thì mình không hề chôm từ ai hết, mà là của bà dì chỉ cho ướp thịt sườn để ăn cơm tấm í mà. Chỉ có điều là mình ướp với thịt heo thôi. Không biết có ai cà chớn như mình không ta? heheheh, chơi tréo nghoe vậy đó.
Theo dì nói thì nếu ai thèm và nhớ cái mùi sườn nướng của mấy quán cơm tấm, thì những gia vị mình kể trên là hoàn toàn chính xác để cho ra mùi sườn nướng đó đó. Kể ra để mọi người có thể thử, hoặc có phát hiện thiếu gia vị nào thì chia sẻ chia sẻ với heheheheh
Share on Google Plus

About Unknown

Bài viết này được chia sẻ bởi Unknown.
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét